Mạnh tay hơn với hành vi trốn đóng BHXH

Thứ 4, 01/11/2017 | 09:38:22
248 lượt xem

Thời gian qua, mặc dù cơ quan Bảo hiểm xã hội đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm giảm số tiền nợ đọng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp, thế nhưng đến nay nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục nợ đọng bảo hiểm xã hội kéo dài với số tiền không nhỏ.

Nhiều trường hợp mặc dù cơ quan BHXH đã áp dụng các biện pháp bắt buộc như: tạm thời không giải quyết chế độ, không chốt sổ, không cho gia hạn thẻ bảo hiểm y tế...nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn cố tình chây ỳ. Trong khi đó, hiện nay việc xử lý đối với tình trạng nợ đọng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp thường chỉ dừng lại ở mức độ xử phạt vi phạm hành chính. Vì vậy mà nhiều doanh nghiệp “nhờn luật”.

Tuy nhiên, Luật BHXH sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 được kỳ vọng sẽ chấn chỉnh tình trạng này. Theo đó, người sử dụng lao động trốn đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm tai nạn cho người lao động hoặc đóng không đầy đủ từ 6 tháng trở lên, ngoài việc bị phạt hành chính sẽ còn bị phạt tiền 50-200 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm, hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...