Nguyên nhân khiến 7 người bị ngộ độc sau bữa tiệc tân gia

Thứ 3, 31/10/2017 | 08:58:41
458 lượt xem

Kết quả xét nghiệm 7 trường hợp bị ngộ độc tại bữa cơm mừng nhà mới của một gia đình ở xã Trọng Quan, huyện Đông Hưng cho thấy, các bệnh nhân bị ngộ độc do độc tố trong cà độc dược dùng để ngâm rượu uống.

Qua công tác điều tra, phân tích bữa ăn, người ăn và người mắc, Cục An toàn Thực phẩm cho biết, 7 người ở xã Trọng Quan, huyện Đông Hưng bị ngộ độc là do nhóm độc tố alcaloid gây ra với những biểu hiện lâm sàng đặc trưng. Độc tính này tác động lên hệ thần kinh giao cảm nạn nhân làm tăng nhịp tim, vã mồ hôi, giãn đồng tử, khô môi, khô miệng, chảy nước mắt, lơ mơ. Nếu không được xử trí, điều trị kịp thời, nạn nhân có nguy cơ tử vong cao. Loại độc tố này có ở trong cà độc dược.

Điều này cũng được khẳng định sau khi một nạn nhân tỉnh lại và cho biết, trong gói quả khô dùng ngâm rượu uống ở bữa liên hoan, ngoài táo mèo còn có chuối rừng và cà gai do ông đi làm ở Lạng Sơn mang về.

 Từ thực trạng này, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo, người dân không nên lạm dụng rượu, cần hạn chế uống rượu, không uống rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bên cạnh đó, không nên tự ngâm rượu với các loại các cây, con và bộ phận của động vật, côn trùng… để tránh bị ngộ độc.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...