Tăng cường phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân

Thứ 2, 30/10/2017 | 08:34:05
236 lượt xem

​Mùa đông xuân là thời điểm thuận lợi cho nhiều bệnh nguy hiểm phát sinh, đặc biệt là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, đường tiêu hóa. Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị chỉ đạo triển khai công tác phòng chống dịch mùa đông xuân, chú trọng phòng chống dịch bệnh tại các khu vực biến động về dân cư, có ổ dịch cũ và có tỷ lệ tiêm chủng chưa cao.

Theo đó, đối với các dịch bệnh có vaccine như: sởi, rubella, ho gà..., cần khẩn trương triển khai công tác tiêm chủng, rà soát đối tượng tiêm chủng. Bên cạnh việc tiêm chủng thường xuyên, cần tổ chức ngay các chiến dịch tiêm phòng cho các đối tượng chưa tiêm hoặc hoãn tiêm, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ đạt ít nhất 95% theo quy mô xã, phường. Bộ Y tế cũng cho biết, qua giám sát và số liệu thống kê cho thấy, số ca mắc sốt xuất huyết trên toàn quốc liên tục giảm trong suốt 8 tuần qua. 

Tuy nhiên, các địa phương không được chủ quan mà cần tiếp tục giám sát và triển khai đồng bộ các hoạt động phòng chống dịch. Liên quan tới dịch bệnh tay chân miệng, Bộ Y tế tiếp tục cảnh báo, thời tiết giao mùa hiện nay khiến loại bệnh này ở trẻ gia tăng, các địa phương cần chủ động phòng chống để dịch bệnh không bùng phát trên diện rộng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...