Khoảng 250 nghìn ca tử vong mỗi năm do ảnh hưởng biến đổi khí hậu

Thứ 2, 30/10/2017 | 08:31:11
256 lượt xem

Chỉ trong khoảng 10 năm nữa, biến đổi khí hậu sẽ gây thêm 250.000 ca tử vong mỗi năm do suy dinh dưỡng, sốt rét, tiêu chảy và sốc nhiệt. Đây là cảnh báo mới nhất của Bộ Y tế về tác động của biến đổi khí hậu tới sức khỏe.

Theo các chuyên gia, những năm gần đây, nền nhiệt có xu thế tăng trên toàn quốc. Đối với khu vực phía Bắc tăng từ 1,9-2,4 độ C. Điều kiện khí hậu khắc nghiệt tác động lớn đến việc chăm sóc sức khỏe, tăng các bệnh truyền nhiễm và không lây nhiễm. Trong đó, nắng nóng cực đoan làm gia tăng tình trạng tử vong do bệnh tim mạch và hô hấp, đặc biệt là ở người cao tuổi. Các chuyên gia nhận định, nếu nhiệt độ cứ tăng 1 độ C thì sẽ tăng 1,5% số ca bệnh tiêu chảy. Bên cạnh đó, các bệnh như sốt xuất huyết và tay chân miệng cũng có nguy cơ lây lan nhanh.

Ngoài ra, lượng mưa tăng và ngập lụt cũng ảnh hưởng đến nguồn nước ngọt khiến tăng các bệnh về tiêu hóa, các bệnh do nước gây ra và các bệnh do virus dễ có nguy cơ tạo thành dịch nguy hiểm trong cộng đồng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...