Bước ngoặt số hóa quản lý hệ thống tiêm chủng

Thứ 2, 30/10/2017 | 08:27:28
306 lượt xem

Người dân được theo dõi việc tiêm chủng suốt đời dù tiêm loại vắc xin gì, tiêm theo chương trình tiêm chủng mở rộng hay tiêm dịch vụ. Bên cạnh đó, còn có thể chủ động đăng ký tiêm chủng, hẹn lịch tiêm và tự tra cứu lịch sử tiêm chủng của bản thân. Đó là những tiện ích sau khi hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng được áp dụng trên toàn tỉnh từ tháng 6 năm nay.

Sau 4 tháng đi vào hoạt động, hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần cung cấp ứng dụng kỹ thuật số vào việc chăm sóc sức khỏe cơ bản. Hệ thống giúp nhân viên y tế dễ dàng quản lý lịch tiêm chủng; tình trạng cung ứng vắc-xin theo mỗi khu vực và đảm bảo tiêm chủng đúng lịch đối với trẻ em bất kể trẻ được sinh ra ở đâu. Việc ứng dụng hệ thống này cũng đã thay thế hoàn toàn báo cáo giấy giúp giảm chi phí, thời gian, đặc biệt là với tuyến y tế cơ sở. Nếu như thông thường, 1 buổi tiêm với 50 đối tượng sẽ mất thời gian lên tới 2 giờ đồng hồ mới cơ bản hoàn thành, thì nhờ triển khai hệ thống thông tin tiêm chủng, thời gian giảm được gần 1 nửa.

Đây có thể coi là một bước ngoặt của ngành y tế và sẽ là nền tảng để tiến đến kỹ thuật số hóa toàn bộ việc quản lý chăm sóc sức khỏe cho người dân trong tương lai.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...