Cấp mã định danh cho người tham gia BHXH, BHYT

Thứ 4, 30/08/2017 | 14:50:01
1,166 lượt xem

Bắt đầu từ tháng 8 năm 2017, mỗi người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế được cấp một mã số BHXH duy nhất và mã số định danh này sẽ theo họ suốt cả cuộc đời. Sự thay đổi này mang lại nhiều lợi ích cho cơ quan quản lý và cả người tham gia, đáp ứng yêu cầu về quản lý cơ sở dữ liệu tập trung trên Toàn quốc của ngành BHXH.

Việc cấp mã số BHXH trên thẻ BHYT như một mã định danh duy nhất giúp cơ bản loại bỏ được tình trạng cấp trùng thẻ và bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT, nhất là khi điều kiện, mức hưởng của người tham gia BHYT ngày càng được chú trọng hơn. 

Việc cấp mã số BHXH định danh cá nhân, trong đó các thông tin cá nhân đã được đồng bộ với thông tin mã hộ gia đình, sẽ không làm xáo trộn hệ thống cấp thẻ BHYT cho người tham gia. Bên cạnh đó, việc cấp mã số thẻ mới cũng được thực hiện theo lộ trình.

Đối với những thẻ BHYT đang còn thời hạn sẽ được tiếp tục sử dụng đến hết thời hạn. Những người tham gia BHYT phát sinh từ tháng 8-2017 sẽ thực hiện cấp thẻ BHYT mới theo mã số BHXH.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...