Phụ nữ tiết kiệm giúp đỡ nhau phát triển kinh tế

Thứ 6, 25/08/2017 | 14:22:07
1,197 lượt xem

Căn cứ vào thực tế địa phương, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh triển khai nhiều mô hình tiết kiệm thiết thực, hiệu quả, góp phần giúp đỡ nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hiện nay toàn tỉnh đã thành lập được trên 2.000 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm với số tiền trên 136 tỷ đồng cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để phát triển kinh tế. Các hình thức tiết kiệm được triển khai như nuôi lợn nhựa, bỏ tiền vào hòm tiết kiệm, thông qua nhóm phụ nữ tiết kiệm.

Cùng với đó, Hội phụ nữ còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn và các tổ chức tín dụng thực hiện các hoạt động ủy thác cho hội viên vay vốn. Đến nay dư nợ đạt gần 1.440 tỷ đồng cho trên 53.300 người vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng các công trình nước sạch, vệ sinh hội gia đình. Từ nguồn vốn này, nhiều chị em đã vươn lên thoát nghèo, cải thiện đời sống.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...