361 ca mắc sốt xuất huyết trên toàn tỉnh

Thứ 5, 24/08/2017 | 08:51:25
1,774 lượt xem

Theo thống kê đến hết ngày 23/8 của Trung tâm Y tế dự phòng, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 361 ca mắc sốt xuất huyết. Như vậy, chỉ trong vòng 10 ngày từ lần thống kê gần nhất ngày 12/8, số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đã tăng thêm 102 trường hợp.

Huyện Hưng Hà là địa phương có nhiều bệnh nhân sốt xuất huyết nhất cả tỉnh với 80 ca, trong đó tính riêng tháng 8 đã có 45 bệnh nhân mắc mới. Huyện Kiến Xương với 59 trường hợp sốt xuất huyết và Thành phố Thái Bình với 58 trường hợp.

Trước tình hình này, hệ thống Y tế dự phòng đang tăng cường tổ chức xử lý ổ dịch, triển khai hoạt động giám sát tại các xã có nguy cơ bùng phát dịch. Phối hợp cùng địa phương tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và phun hóa chất diệt muỗi. Đồng thời, Trung tâm Y tế dự phòng cũng khuyến cáo người dân chủ động đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước. Loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên. Thêm vào đó, nên mắc màn khi ngủ, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày. Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng chống dịch.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...