Hiệu quả khám chữa bệnh y học cổ truyền ở tuyến y tế cơ sở

Thứ 3, 22/08/2017 | 08:40:02
1,105 lượt xem

​Những năm gần đây, mạng lưới khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền (YHCT) được củng cố, phát triển rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở, nhất là ở tuyến xã, đã góp phần thực hiện hiệu quả việc kết hợp giữa YHCT và y học hiện đại trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Hiện nay, 100% trạm y tế ở cơ sở trên địa bàn tỉnh đã có vườn thuốc nam hoặc treo tranh ảnh mẫu các loại cây thuốc nam với những trạm thiếu quỹ đất. Chữa bệnh thông thường bằng thuốc nam có nhiều ưu điểm như tránh được hiện tượng kháng thuốc, chi phí thấp, ít tác dụng phụ… Thuốc nam còn được dùng nhiều cho người già và trẻ nhỏ bởi thuận tiện, dễ dùng.

Cùng với vườn thuốc nam, kết quả khám chữa bệnh bằng YHCT tại tuyến xã trên địa bàn tỉnh đạt tỷ lệ trên 35% trong tổng số khám và điều trị chung. Nhiều trạm đã có lương y kinh nghiệm lâu năm, ứng dụng thành thạo các phương pháp YHCT đa dạng, từ chườm, đắp thuốc, đến các kỹ thuật châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, tác động cột sống, dùng tia hồng ngoại.

Mạng lưới khám chữa bệnh bằng YHCT tại trạm y tế xã phát triển đã khẳng định ưu thế của YHCT trong phòng bệnh, chữa bệnh tại cộng đồng, góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe nhân dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...