Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh Liệt sỹ

Thứ 3, 25/07/2017 | 15:42:52
458 lượt xem

Sáng 25-7, huyện Kiến Xương ( Thái Bình) kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7. Các đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hà Công Toàn - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo Đài tiếng nói Việt Nam cùng các mẹ Việt Nam anh hùng trong huyện đã đến dự.

Trong hai cuộc kháng chiến và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như làm nhiệm vụ Quốc tế, Đảng bộ và nhân dân Kiến Xương đã có gần 70 nghìn người lên đường nhập ngũ trong đó có trên 6,2 nghìn đồng chí đã anh dũng hy sinh. Toàn huyện có 15 tập thể và 10 cá nhân được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Tính đến tháng 12/2016 tổng số đối tượng người có công trên địa bàn huyện có hơn 10 nghìn người trong đó thương binh, người hưởng chính sách  như thương  binh 1831 người; thân nhân liệt sỹ gần 2500 người.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân trên địa bàn huyện luôn quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với các gia đình có công với cách mạng. Theo đó, trong năm 2016 toàn huyện đã thực hiện chi trả các chế độ chính sách trên 234 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay đã thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi với người có công với tổng số tiền trên 36 tỷ đồng.

Tại buổi lễ kỷ niệm UBND huyện đã khen thưởng cho 37 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đền ơn đáp nghĩa và trao 75 xuất quà của UBND huyện và Đài tiếng nói Việt Nam cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

+ Sáng 25-7, huyện Thái Thụy tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ và khởi động công trình Đền thờ Liệt sỹ huyện Thái Thụy. Tới dự có đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị huyện Thái Thụy tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Đề nghị các cấp, các ngành và huyện Thái Thụy tiếp tục chăm lo tốt cho các mẹ VNAH, gia đình các liệt sỹ và người có công với cách mạng, thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đối với các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Cũng tại Lễ kỷ niệm,  Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo huyện Thái Thụy đã bấm nút khởi động xây dựng công trình Đền thờ Liệt sỹ huyện Thái Thụy tại xã Thụy Hà. Công trình được xây dựng trên diện tích 9.000m2, với tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng. Dự kiến hoàn thành vào giữa năm 2019, là công trình tâm linh tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc.

+ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Bình do đồng chí Đỗ Xuân Thành - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh và đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy. 

Đoàn đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh

 và dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy. 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ, lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh – người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những người đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Cũng nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm, tặng quà bà Lê Thị Nhẩm là vợ liệt sĩ Hà Công Thức ở xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy và ông Phạm Quang Lung, thương binh tại xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình.

+ Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ và biểu dương người có công tiêu biểu huyện Đông Hưng. 

Trong các cuộc kháng chiến giành độc lập tự do và bảo vệ Tổ quốc, huyện Đông Hưng có trên 80.000 lượt người tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Đến nay, huyện có trên 7.300 liệt sỹ, gần 5.000 thương binh, bệnh binh, 774 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 15 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 14.000 người có công và thân nhân người có công được thụ hưởng chính sách ưu đãi người có công.

Những năm qua, huyện Đông Hưng luôn tích cực thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công và gia đình người có công. Phong trào xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hàng năm trên phạm vi toàn huyện đạt hàng tỷ đồng, tổ chức cho các cơ quan, đơn vị nhận chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, cùng nhiều hoạt động giúp đỡ thương, bệnh binh, bố mẹ liệt sỹ già yếu, cô đơn.

Nhân dịp này, huyện Đông Hưng đã biểu dương và trao thưởng cho 88 cá nhân người có công tiêu biểu.

 + Huyện Hưng Hà kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ và biểu dương người có công tiêu biểu. Tới dự có các đồng chí  Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh;  Nguyễn Thị Lĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong các cuộc kháng chiến, nhân dân huyện Hưng Hà đã tiễn đưa trên 50 ngàn người lên đường làm nghĩa vụ khắp các chiến trường. Trên 6.100 người con ưu tú đã anh dũng hi sinh, hơn 2.000 thương binh, trên 1.300 bệnh binh, hàng nghìn người mắc bệnh hiểm nghèo do di chứng chiến tranh. Ghi nhận những công lao to lớn đó, Đảng và Nhà nước đã phong tặng Danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Hưng Hà cùng nhiều xã, thị trấn. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng huân huy chương các loại.

Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, huyện Hưng Hà thường xuyên quan tâm chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với nước. Đến nay, trên địa bàn huyện không còn hộ gia đình người có công nghèo. Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện với số tiền 2,7 tỷ đồng, huyện đã tiến hành tu sửa xây mới trên 200 nhà tình nghĩa. Ngoài ra các tổ chức chính trị xã hội còn hỗ trợ xây dựng tu sửa 30 nhà cho gia đình chính sách.

Tại lễ kỷ niệm, huyện Hưng Hà tổ chức trao Bằng tổ quốc ghi công cho Liệt sĩ Lê Văn Tầm và Nguyễn Văn Êm ở xã Minh Khai. Đồng thời khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác người có công và đền ơn đáp nghĩa.

+ Cán bộ của Hội LHPN tỉnh Thái Bình dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh.

Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, các cán bộ, hội viên Hội LHPN tỉnh báo cáo những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nguyện hứa sẽ tiếp tục động viên cán bộ, hội viên trong toàn tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh, đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

+ Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Thái Bình tới thăm và tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình.

Hiện nay, Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình đang chăm sóc, điều trị cho 24 thương binh, bệnh binh nặng. Đoàn công tác Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Thái Bình ân cần thăm hỏi sức khỏe; tri ân sự hy sinh, đóng góp của các Anh hùng liệt sĩ, các Bà mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng  vì cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Thái Bình trao tặng Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình 50 triệu đồng. Hỗ trợ 3 tỷ 250 triệu đồng xây dựng 65 căn nhà tình nghĩa, tình thương trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 5 nhà tình nghĩa tặng các gia đình có công với cách mạng, khó khăn về nhà ở.  

+ Lãnh đạo và tập thể công nhân Xí nghiệp may Thái Hà, thuộc Tổng công ty May 10  tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Trần Lãm, Thành phố Thái Bình

Trong không khí trang nghiêm, hơn 100 cán bộ công nhân viên đại diện cho hơn 600 công nhân xí nghiệp may Thái Hà, thuộc Tổng công ty May 10 đã dành một phút tưởng niệm các bậc lão thành cách mạng, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do, thống nhất của Tổ quốc.

Đến thắp hương tại từng ngôi mộ liệt sĩ,  tập thể lãnh đạo và công nhân xí nghiệp may Thái Hà nguyện tiếp tục ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất, phát huy tinh thần, sáng tạo tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.                                                                  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...