Gia tăng loạn thần vì áp lực công việc

Thứ 3, 25/07/2017 | 09:32:06
327 lượt xem

Theo thống kê của Bộ Y tế, khoảng 15% dân số mắc các rối loạn tâm thần phổ biến, 3 triệu người bị rối loạn tâm thần nặng.

Trong đó, người trẻ bị rối loạn tâm thần đang có xu hướng tăng cao. Nguyên nhân thường là do phải đối mặt với nhiều căng thẳng, áp lực trong cuộc sống như công việc, học tập, kinh tế... Tại Việt Nam, tính riêng 10 bệnh tâm thần thường gặp nhất như trầm cảm, động kinh, tâm thần phân liệt đã có hơn 13 triệu người mắc do stress, áp lực công việc. 

Tuy nhiên, hiểu biết của người dân về bệnh tâm thần vẫn có phần lệch lạc. Nhiều người cho rằng, rối loạn tâm thần là mắc tâm thần phân liệt, điên, mà không biết có nhiều loại rối loạn tâm thần khác như trầm cảm, lo âu, mất ngủ. Do đó vẫn còn tình trạng kỳ thị, giấu bệnh, ngại đi thăm khám. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...