Tốc độ già hóa dân số Việt Nam diễn ra chóng mặt

Thứ 4, 19/07/2017 | 07:49:02
346 lượt xem

Việt Nam bước vào giai đoạn già hóa dân số từ năm 2011 với tốc độ quá nhanh, trong khi lại là nước có mức thu nhập trung bình thấp. Hiện nay, cả nước có khoảng 10 triệu người cao tuổi, chiếm 11% dân số.

Dự báo đến năm 2030, số người cao tuổi Việt Nam chiếm 18% dân số và năm 2050 là 26%. Nghiên cứu của Bộ Y tế cho thấy, người cao tuổi ở nước ta có ít nhất từ 2 bệnh mãn tính trở lên. Trung bình mỗi người phải chịu 14 năm bệnh tật.

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho số lượng người cao tuổi ngày càng tăng, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 35 hướng dẫn các bệnh viện thành lập khoa lão, tổ chức khám chữa bệnh hàng năm cho người cao tuổi. Bộ cũng vừa ban hành Đề án Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi với nội dung tăng cường chăm sóc người cao tuổi ngay tại cộng đồng.

Thời gian tới, Bộ Y tế đang tiếp tục nghiên cứu để tìm ra mô hình với chi phí ít và hiệu quả cao để chăm sóc, giảm nhẹ bệnh tật cho người cao tuổi. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...