Cơ hội việc làm khi tốt nghiệp Trung cấp y dược

Thứ 2, 19/06/2017 | 07:55:44
512 lượt xem

Dù việc dừng tuyển dụng đối với người có trình độ Trung cấp Y Dược vẫn còn đang trong lộ trình đến năm 2021 theo quy định tại Thông tư số 26 và 27 năm 2015 của Bộ Y tế, nhưng một số bệnh viện đã dừng tuyển dụng trình độ trung cấp ngay từ bây giờ và chỉ tuyển trình độ thấp nhất là cao đẳng Y dược.

Các chuyên gia y tế cho rằng, vẫn còn những cơ hội khác ngoài các cơ sở y tế, bệnh viện công lập cho những người tốt nghiệp trung cấp Y dược. Sinh viên tốt nghiệp dược sĩ trung cấp có thể đi làm cho các nhà thuốc tư nhân hoặc tự mở quầy bán thuốc khi đủ điều kiện kinh doanh. Còn với các ngành nghề khác chưa có mã ngành cao đẳng như y sĩ y học cổ truyền, y sĩ đa khoa thì các cơ sở y tế hiện vẫn phải tuyển trình độ trung cấp do nguồn nhân lực chưa đủ. Bên cạnh đó, vẫn còn lựa chọn cho những người tốt nghiệp trung cấp y dược là học liên thông.

Đối với đào tạo liên thông Đại học khối ngành y tế, người có bằng tốt nghiệp trung cấp Y sĩ được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học các ngành y đa khoa, y học cổ truyền, y học dự phòng, răng hàm mặt; người có bằng trung cấp dược được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học ngành Dược theo Quyết định số 18 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực từ 15/7/2017.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...