90% bệnh viện được người dân hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế

Thứ 6, 16/06/2017 | 09:06:49
427 lượt xem

Bộ Y tế cho biết, sau khi triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đến nay 90% số người được hỏi đã hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế.

Theo đánh giá của người bệnh, việc tiếp đón và hướng dẫn, cung cấp thông tin tại các cơ sở y tế đã được thực hiện tận tình, chu đáo hơn so với trước. Điều kiện cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường tại các bệnh viện đã tốt hơn. Nhận thức của người dân về y tế công lập cũng cải thiện rõ rệt. Số lượng người có bảo hiểm y tế tăng từ 62% năm 2015 lên hiện nay là trên 80%. Chất lượng chăm sóc sức khỏe miễn phí cho trẻ em tăng mạnh, 32% người được khảo sát cho biết dịch vụ dành cho trẻ em dưới 6 tuổi rất tốt, cao hơn so với tỉ lệ 20% năm 2015.

Trong năm nay, Bộ Y tế cũng đã tổ chức ký cam kết thực hiện tốt quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các bệnh viện.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...