UBND tỉnh Thái Bình đối thoại với công dân

Thứ 4, 14/06/2017 | 14:44:01
914 lượt xem

Sáng 14-6, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức đối thoại giải quyết khiếu nại của một số công dân thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài chủ trì buổi đối thoại.

Trên tinh thần đối thoại thẳng thắn, cởi mở, công khai, đại diện cho 06 công dân thị trấn An Bài là Văn phòng Luật sư Trường Phúc và các công dân trình bày quan điểm của mình, trong đó kiến nghị kéo dài lộ trình xóa bỏ lò vôi tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ đến hết ngày 31/12/2019; xem xét mức độ bồi thường, hỗ trợ cho các hộ xóa bỏ lò vôi theo từng lộ trình.

Đại diện các Sở, Ngành, đơn vị, địa phương phát biểu làm rõ những ý kiến, kiến nghị của các công dân, chỉ ra các sai phạm trong hoạt động sản xuất kinh doanh vôi ở khu vực cầu Nghìn, đồng thời củng cố thêm những cơ sở pháp lý trong việc triển khai thực hiện chủ trương của tỉnh.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Thái Bình đã trình bày báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại; báo cáo thể hiện: 06 hộ dân có đơn khiếu nại đang hoạt động sản xuất vôi nhưng chưa có thủ tục hành chính về về đất đai; 01 cơ sở của ông Vũ Đình Khánh có thủ tục hành chính về môi trường, 05 cơ sở còn lại chưa có thủ tục hành chính về môi trường; trong quá trình sản xuất các cơ sở vẫn còn vi phạm về pháp luật về Đất đai, Môi trường, Giao thông, Đê điều.

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài khẳng định: Quyết định 3942/QĐ-UBND ngày 26/12/2016 của UBND tỉnh ban hành đúng căn cứ pháp lý, thẩm quyền, nội dung, trình tự, thủ tục; đáp ứng đông đảo nguyện vọng của nhân dân khu vực, trong đó có cả nhân dân huyện Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng.

Về lộ trình thực hiện đề án trong Quyết định 3942 nằm trong lộ trình thời gian và đúng với tinh thần Quyết định 1469/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 507/QĐ-BXD của Bộ xây dựng và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. UBND tỉnh cảm thông, chia sẻ với băn khoăn, trăn trở của các hộ dân và tỉnh cũng đã có những cơ chế hỗ trợ tốt nhất cho các chủ lò, người lao động.

UBND tỉnh đề nghị các Sở, Ngành, UBND huyện Quỳnh Phụ tiếp tục tham mưu, tháo gỡ khó khăn cho các chủ lò và người lao động. Các hộ dân sớm hoàn chỉnh hồ sơ vay vốn ngân hàng, tập trung về UBND huyện Quỳnh Phụ để UBND huyện Quỳnh Phụ báo cáo với UBND tỉnh.

Các lực lượng chức năng của tỉnh, của huyện Quỳnh Phụ kiên quyết xử lý nghiêm những vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh vôi tại khu vực cầu Nghìn. UBND tỉnh không chấp thuận đề nghị kéo dài thời gian xóa bỏ lò vôi của các hộ dân. UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của Hội Luật gia Thái Bình, của Ủy ban MTTQ tỉnh về cơ chế hỗ trợ cho tất cả các hộ dân, trong đó có 06 hộ dân trên.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...