Phối hợp giám sát bảo vệ môi trường của Nhà máy nhiệt điện và nhà máy sản xuất Amonitrat

Thứ 5, 11/05/2017 | 15:41:03
932 lượt xem

Sáng 11-5, tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, UBMTTQVN tỉnh Thái Bình triển khai quy chế phối hợp giám sát bảo vệ môi trường của Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình và Nhà máy sản xuất Amonitrat. Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị, cùng dự có đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

 Hội nghị triển khai quy chế phối hợp giám sát bảo vệ môi trường của Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình và Nhà máy sản xuất Amonitrat. 

Theo quy chế này việc phối hợp giám sát do MTTQVN các cấp trong tỉnh, Sở TN&MT, các tổ chức, cá nhân chịu tác động trực tiếp trong khu vực Nhà máy nhiệt điện Thái Bình, Nhà máy nhệt điện Thái Bình 2 và Nhà máy sản xuất Amonitrat thực hiện quyền và nghĩa vụ theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 để theo dõi, đánh giá việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường đối với các nhà máy trên. Các tổ chức, cá nhân trên địa bàn 11 xã thuộc 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải thành lập Ban thanh tra nhân dân để theo dõi, phát hiện, kiến nghị với cơ quan chức năng nếu các nhà máy trên vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường, đồng thời Ban thanh tra nhân dân tham gia đánh giá kết quả bảo vệ môi trường của nhà máy, thực hiện các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích của cộng đồng dân cư trong khu vực.

Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh bố trí tập huấn nghiệp vụ giám sát cho MTTQ các xã và Ban Thanh tra nhân dân, giám sát cộng đồng của 11 xã trong khu vực. Đồng chí cũng đề nghị 3 nhà máy trên có trách nhiệm cung cấp thông tin và tạo điều kiện để UBMTTQ huyện Thái Thụy, Tiền Hải và Ban Thanh Tra nhân dân biết những hoạt động bảo vệ môi trường của nhà máy.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...