Hội thảo chuyển giao, tiếp nhận bệnh nhân HIV/AIDS trong khám chữa bệnh BHYT

Thứ 5, 11/05/2017 | 09:15:47
1,998 lượt xem

Thái Bình hiện có 669 người nhiễm HIV chưa có thẻ Bảo hiểm y tế ( BHYT) cần hỗ trợ mua thẻ. Đây là số liệu được nêu ra tại Hội thảo chuyển giao và tiếp nhận bệnh nhân HIV/AIDS trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế do Sở Y tế tổ chức sáng ngày 11/5.

Kết quả sau rà soát cho thấy toàn tỉnh hiện có 1.600 người nhiễm HIVcòn sống, có mặt tại địa phương, trong đó tỷ lệ có thẻ BHYT trên tổng số người nhiễm toàn tỉnh đạt 58%. Thực tế cho thấy khi nguồn hỗ trợ của các dự án kết thúc, BHYT là chỗ dựa duy nhất giúp cho bệnh nhân HIV/AIDS được chăm sóc và điều trị suốt đời, do đó việc bao phủ BHYT cho 100% người nhiễm HIV là điều rất quan trọng, cần thiết đối với hoạt động phòng, chống HIV/AIDS hiện nay.

Hội thảo là dịp để các cơ quan, đơn vị có liên quan đề xuất các giải pháp nhằm tổng hợp được đầy đủ thông tin về số người nhiễm HIV trong cộng đồng chưa có thẻ BHYT, trên cơ sở đó tính được kinh phí cụ thể trình UBND tỉnh hỗ trợ mua thẻ, đồng thời rà soát lại một cách đầy đủ và chính xác số người nhiễm HIV/AIDS có trên địa bàn, đưa ra một số giải pháp hỗ trợ hiệu quả đối với hoạt động phòng chống HIV/AIDS trong cộng đồng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...