Tiểu ban cứu hộ cứu nạn triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ 4, 10/05/2017 | 09:02:19
488 lượt xem

Sáng 10-5, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp Tiểu ban cứu hộ cứu nạn tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

 Tiểu ban cứu hộ cứu nạn tỉnh tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016 công tác cứu hộ cứu nạn đã được các cấp, các ngành quan tâm và triển khai xây dựng phương án sát với tình hình thực tiễn. Công tác chuẩn bị lực lượng vật tư, phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ, tổ chức tập huấn, diễn tập xử lý các tình huống được các địa phương quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả. Việc thực hiện các công điện, duy trì chế độ trực sẵn sàng 24/24h cũng như phân công thành viên tiểu ban, cán bộ phụ trách cập nhật diễn biến, triển khai phương án cứu hộ cứu nạn, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra. Chủ động phối hợp với các tiểu ban khác rà soát và di dời các hộ dân ngoài đê sông, đê biển có nguy cơ bị sạc lở và các hộ nuôi trồng đánh bắt thủy hải sản vào nơi an toàn. Đồng thời chủ động chỉ đạo khắc phục nhanh thiệt hại do thiên tai gây ra, giúp nhân dân ổn định cuộc sống.

Các thành viên tiểu ban đã đánh giá lại kết quả công tác cứu hộ cứu nạn năm 2016, thảo luận và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2017.

Cũng tại cuộc họp đã thảo luận tham gia ý kiến xây dựng các dự thảo kế hoạch, quyết định phân công thành viên Tiểu ban và lãnh đạo một số Sở ngành, địa phương tham gia công tác cứu hộ cứu nạn năm 2017.

 Đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu phân công lại nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên tiểu ban sao cho đúng với chức năng, nhiệm vụ và sát với tình hình thực tiễn.

Đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cơ bản nhất trí với báo cáo đánh giá kết quả công tác cứu hộ cứu nạn năm 2016. Đồng thời yêu cầu phân công lại nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên tiểu ban sao cho đúng với chức năng, nhiệm vụ và sát với tình hình thực tiễn. Tránh tình trạng chồng chéo chức năng, nhiệm vụ giữa các tiểu ban. Đồng chí đề nghị các thành viên tiểu ban tiếp tục tham gia góp ý bằng văn bản, giao cho đơn vị chủ trì tiếp thu, tổng hợp ý kiến của các đại biểu để hoàn thiện các dự thảo kế hoạch, quyết định phân công nhiệm vụ cho các thành viên tiểu ban trong thời gian sớm nhất.                                

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...