Thái Bình: 1 trường hợp tử vong do bệnh dại

Thứ 6, 05/05/2017 | 15:20:30
10,031 lượt xem

Xã Chương Dương, huyện Đông Hưng ( Thái Bình) vừa ghi nhận 1 trường hợp tử vong do bệnh dại.

Trạm thú y huyện Đông Hưng tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó tại xã Chương Dương

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng, bệnh nhân bị chó dại cắn cách đây 5 tuần nhưng đến ngày 26/4 mới phát bệnh và nhập viện trong tình trạng tinh thần kích động, đập phá, gào thét, có nhiều đờm dãi. Sau khi chuyển lên bệnh viện Bạch Mai, ngày 27/4 bệnh nhân tử vong. Đáng lưu ý là sau khi bệnh nhân bị chó cắn, gia đình đã giết mổ chó để ăn.

Nhận được thông tin, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã phối hợp với Chi cục Thú y, trung tâm y tế huyện Đông Hưng và chính quyền xã Chương Dương triển khai khẩn trương các biện pháp chống dịch. Trạm y tế lên danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và tham gia giết mổ chó để tổ chức tiêm phòng. Đồng thời, tiến hành rà soát vật tư, hóa chất chống dịch tại trạm.Xử lý môi trường tại nhà bệnh nhân và các khu vực có nguy cơ cao.

Xử lý môi trường xung quanh khu vực nhà bệnh nhân 

Trạm thú y huyện tổ chức đợt cao điểm tiêm phòng cho toàn bộ chó mèo trên địa bàn, tập trung vào xã Chương Dương. Tăng cường tuyên truyền người dân quản lý, tiêm phòng đầy đủ chó mèo, không thả rông, không vận chuyển buôn bán chó mèo ra ngoài xã.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...