Vòng sơ khảo Liên hoan PT - TH Thái Bình lần thứ 2

Thứ 4, 28/10/2015 | 14:56:54
1,582 lượt xem

Liên hoan PT - TH Thái Bình lần thứ 2 năm 2015 do Đài PT-TH Thái Bình tổ chức bước vào vòng sơ khảo. Chất lượng các tác phẩm tham dự tại liên hoan bước đầu được đánh giá không chỉ phong phú về đề tài mà còn có tính phát hiện cao, cách thể hiện mới, sáng tạo, hấp dẫn.


Ban Giám khảo thể loại phát thanh ...



và  Ban Giám khảo thể loại truyền hình chấm vòng sơ khảo


Đây là kỳ liên hoan có số lượng tác phẩm nhiều , phong phú về các thể loại dự thi và  được đầu tư khá công phu từ các phòng chuyên môn của Đài PT-TH Thái Bình, 8 Đài truyền thanh truyền hình huyện, thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. Hơn 100 tác phẩm tham dự liên hoan ở cả 2 thể loại báo nói và báo hình đã nêu bật được những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh; gương người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến trong công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới đặc biệt là thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.


Nhà báo Trần Thị Kim Thoa – Trưởng phòng BTCT, Ban Giám khảo thể loại truyền hình, Đài PT-TH Thái Bình nhận xét: "Liên hoan PT-TH Thái Bình lần thứ 2 diễn ra trong thời điểm Đài đã ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình. Do đó, các đài, các đơn vị gửi tác phẩm gửi qua máy chủ rất thuận tiện. Và bước đầu chúng tôi đánh giá các tác phẩm dự thi có tính phát hiện cao ,các tác giả dưới cơ sở rất mạnh dạn thể hiện, dẫn hiện trường và thể hiện tác phẩm và được Ban Giám khảo đánh giá rất cao 


Chất lượng các tác phẩm thể loại phát thanh năm nay được đánh giá rất đồng đều. Nhà Báo Nguyễn Xuân Tiến – Phó Giám đốc Đài truyền thanh truyền hình Vũ Thư,  Ban Giám khảo thể loại phát thanh Liên hoan PT-TH Thái Bình lần thứ 2 đánh giá: Đối với Ban giám khảo thì hôm nay chúng tôi chấm buổi đầu tiên thì có 3 tiêu chí để đánh giá các tác phẩm liên hoan PT- TH Thái Bình năm 2015, đó là tính phát hiện. Hầu hết các tác phẩm tham gia đều có tính phát hiện cao bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những vấn đề mới nảy sinh trong xã hội, trong đời sống của nhân dân. Tiêu chí thứ hai là tính tương tác xã hội. Các tác phẩm đều thể hiện tính lao động của các nhà báo, thể hiện các điểm nhấn có chiều sâu để người nghe, người xem có thể học tập được. Thứ ba, chúng tôi xét là lao động nghiệp vụ của nhà báo, các anh các chị đã tác nghiệp nhu thế nào, đến khi hoàn thành tác phẩm, sử dụng âm thanh, tiếng động làm sao đã thể hiện được lao động của nhà báo. Đây là kinh nghiệm không phải một Đài hay một Sở, ngành nào làm được, các nhà báo đã kinh qua được các cơ sở để làm được một tác phẩm như thế”.

Với tinh thần và trách nhiệm cao trong việc chấm các tác phẩm dự thi, Ban Giám khảo Liên hoan PT-TH Thái Bình lần thứ 2 sẽ lựa chọn những tác phẩm có chất lượng tốt nhất để vào vòng chung khảo.   

                                                                           Hồng Hạnh

 

  

 

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...