Tập huấn công tác xây dựng nếp sống văn hóa

Thứ 6, 09/10/2015 | 14:45:39
735 lượt xem

Sáng ngày 9-10, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thái Bình tổ chức tập huấn công tác xây dựng nếp sống văn hóa cho cán bộ văn hóa các Sở, ban, ngành đoàn thể và các huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.


Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thái Bình tổ chức tập huấn công tác xây dựng nếp sống văn hóa cho cán bộ văn hóa

Thực hiện nếp sống văn hóa là lựa chọn, kế thừa và phát huy những truyền thống, phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc, kết hợp với tiếp thu có chọn lọc những tinh hoa văn hóa hiện đại. Những năm qua, việc thực hiện nếp sống văn hóa trên địa bàn tỉnh Thái Bình được triển khai rộng rãi, nghiêm túc , góp phần xây dựng con người mới, nền văn hóa mới.

Hội nghị đã  triển khai Quyết định số 06/2015QĐ – UBND ngày 25/5/2015 của UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 17/2012/QĐ –UBND ngày 20/11/2012 , ban hành Quy định về thực hiện nếp sống văn hóa trên địa bàn tỉnh, trong đó triển khai thực hiện những quy định cụ thể về: Nếp sống văn hóa cá nhân, gia đình và xã hội; Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; Nếp sống văn minh trong lễ hội và triển khai Hướng dẫn chấm điểm các danh hiệu văn hóa. Đồng thời các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm tháo gỡ  những vướng mắc trong quá trình triển khai công tác xây dựng nếp sống văn hóa ở đơn vị mình.

 Hội nghị tập huấn giúp các đại biểu nắm vững quan điểm, đường lối của Đảng về công tác xây dựng nếp sống văn hoá. Từ đó, vận dụng một cách sáng tạo để đưa công tác này ngày càng đi vào chiều sâu.

Thanh Phú

 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...