Dâng hương tưởng niệm Danh nhân Đào Nguyên Phổ

Thứ 7, 05/09/2015 | 16:03:58
763 lượt xem

Sáng ngày 5-9, tại Từ đường Đào Nguyên Phổ, thôn Thượng Phán, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ đã diễn ra lễ dâng hương tưởng niệm 107 năm ngày mất Danh nhân Đào Nguyên Phổ.

Dâng hương tưởng niệm 107 năm ngày mất Danh nhân Đào Nguyên Phổ

Đào Nguyên Phổ từng đỗ đầu kỳ thi Tiến sĩ năm 1898 do vua Thành Thái năm  thứ 10 ra đề. Xuất thân từ gia đình có truyền thống hiếu học, đặc biệt có tiếng là nhiều sách, cụ đã sớm thừa hưởng một kho tàng tri thức của các bậc tiền nhân để từ đó ghóp phần bồi đắp lên một danh nhân họ Đào rạng danh cho quê hương đất nước.

Tủ sách Đào Nguyên Phổ không chỉ phục vụ con em trong dòng họ mà còn phục vụ cho bà con trong vùng

Tiếp nối truyền thống đó, ngành thứ ba của họ Đào đã mở tủ sách dòng họ với nhiều thể loại khá phong phú của các nhà xuất bản trong và ngoài nước. Đến nay, tủ sách đã có số lượng 1200 cuốn bao gồm: Từ điển, sách chính trị, văn học, luật pháp, giáo dục, thơ, tiểu thuyết, tôn giáo và phong tục tập quán…. Tủ sách không chỉ phục vụ cho con em trong dòng họ mà còn phục vụ cho bà con trong vùng.

Nhân lễ dâng hương tưởng niệm Danh nhân Đào Nguyên Phổ, dòng họ Đào ở thôn Thượng Phán, xã Quỳnh Hoàng đã sơ kết 1 năm hoạt động tủ sách Đào Nguyên Phổ. Đây cũng là cách giáo dục thế hệ con cháu của mình, tiếp nối truyền thống hiếu học để trở thành những người có ích cho xã hội.

Lan Anh

 

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...