Vu Lan báo hiếu

Thứ 6, 28/08/2015 | 16:31:43
714 lượt xem

Mùa Vu Lan mang một ý nghĩa đặc biệt đối với người Việt. Đây là dịp để mỗi người hướng về cội nguồn, tỏ lòng hiếu kính với đấng sinh thành.

Ngày lễ Vu Lan báo hiếu bắt nguồn từ sự tích về lòng hiếu thảo của Tôn giả Mục Kiền Liên. Trải qua quá trình du nhập và phát triển trên 2000 năm tại Việt  Nam, đến nay đã trở thành một ngày lễ không thể thiếu trong đời sống tâm linh của người Việt.


Cứ đến rằm tháng 7, nhà nhà lại sắm sửa  lễ thành kính dâng lên tiên tổ, bày tỏ tấm lòng biết ơn, tri ân người đã khuất.

Lễ Vu Lan được xem là một ngày đại lễ quan trọng trong năm. Vào ngày này,  các đền chùa đều tổ chức lễ báo hiếu. Các phật tử cùng gia đình lên chùa, cài lên áo bông hoa hồng màu đỏ cho những ai còn mẹ còn cha, bông hoa màu trắng dành cho người không may mắn mất đi đấng sinh thành.

 

 Tín đồ phật tử thập phương được nghe chư Tăng giảng giải về đạo hiếu, báo đền ơn nghĩa sinh thành, dưỡng dục.      

 Lễ Vu Lan báo hiếu là một nét đẹp văn hóa, nhắc nhở mỗi người tự  rèn luyện đạo đức, tôn trọng mọi người, kính già, yêu trẻ, sống có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

                                                                                    Vũ Hương

 

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...