Tịch thu 910 cuốn sách giáo khoa phổ thông giả

Thứ 6, 07/08/2015 | 14:33:57
841 lượt xem

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình vừa phát hiện và tịch thu hơn 910 cuốn sách giáo khoa phổ thông giả mạo Nhà Xuất bản Giáo dục đang được bày bán tại một số cửa hàng trên địa bàn Thành phố Thái Bình.

Số lô sách bị tịch thu

Tổng trị giá lô sách gần 50 triệu đồng. Trong đó chủ yếu là sách giáo khoa phổ thông với 54 đầu sách tham khảo và bổ trợ cho một số môn học từ lớp 1 đến lớp 10 như: Sách bài tập Tiếng Anh lớp 4, lớp 5; bài tập cuối tuần toán 1. Nhiều cuốn sách không dán tem theo quy định hoặc có dán tem Nhà Xuất bản Giáo dục song lại là tem giả mạo. Toàn bộ số sách giáo khoa này được Sở Thông tin và Truyền thông tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Nhà Xuất bản Giáo dục hướng dẫn cách phân biệt tem chống giả

Nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ, nhân viên làm công tác quản lí nhà nước về xuất bản và trang bị kiến thức cho các hộ kinh doanh trong lĩnh vực phát hành xuất bản phẩm, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Nhà Xuất bản Giáo dục hướng dẫn cách phân biệt tem chống giả trên các xuất bản phẩm của Nhà Xuất bản Giáo dục.

Để nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ đài truyền thanh cơ sở và cộng tác viên, Đài truyền thanh huyện Quỳnh Phụ tổ chức lớp tập huấn công tác phát thanh, truyền thanh cơ sở năm 2015.

Trong 2 ngày, cán bộ, phóng viên Đài phát thanh Quỳnh Phụ và cán bộ phụ trách đài truyền thanh 38 xã, thị trấn trên địa bàn đã được cán bộ Đài PT-TH Thái Bình trao đổi kinh nghiệm về một số kỹ năng cơ bản trong nghiệp vụ truyền thanh, truyền hình như: Viết tin, bài, khai thác tư liệu, xây dựng chương trình phát thanh địa phương, công tác biên tập, quay phim và làm kịch bản chương trình truyền hình.

Lớp tập huấn nhằm giúp các học viên nâng cao nghiệp vụ, nắm vững chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để vận dụng vào thực tiễn công tác. Lớp tập huấn còn là dịp để các đài cơ sở cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong công tác truyền thanh cơ sở, đặc biệt là kỹ năng khai thác và xử lý thông tin, kỹ năng xây dựng và thực hiện chương trình phát thanh cơ sở. Từ đó, góp phần nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân.

Duy Huy - Hồng Hạnh

 


 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...