Triển khai hoạt động hè 2015

Thứ 5, 28/05/2015 | 16:48:05
1,044 lượt xem

Tối ngày 27-5, tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh, Hội Đồng đội tỉnh tổ chức chương trình “Hoài bão tuổi thơ” chào mừng thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Thái Bình lần thứ IX và khai mạc hoạt động hè năm 2015. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tới dự.

Trong những năm qua, hoạt động hè đã được các cấp, ngành và xã hội đặc biệt quan tâm. Các mô hình hoạt động hè thường xuyên được đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức. Năm nay, Hội Đồng đội tỉnh, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè với nhiều nội dung phong phú như: Các lớp học năng khiếu, kỹ năng; các câu lạc bộ, đội, nhóm, đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập bổ ích và an toàn cho các em thiếu nhi trong dịp hè.

 

Tại chương trình “Hoài bão tuổi thơ”, các em nhỏ được tham gia nhiều trò chơi yêu thích, thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi đang sinh hoạt tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Nhân dịp này, Hội Đồng đội tỉnh, Nhà Văn hóa Thiếu nhi, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Ðiôxin tỉnh, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tặng quà và thẻ vui chơi miễn phí cho trẻ em khuyết tật, yếu thế.

 

Thành phố tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và triển khai hoạt động hè năm 2015.

Thành phố phát động Tháng hành động vì trẻ em và hoạt động hè năm nay với chủ đề "Lắng nghe trẻ em nói"“Thiếu nhi Thái Bình làm theo lời Bác”". Để thực hiện tốt Tháng hành động, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em, trong những ngày hè, Thành phố chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Chủ động phòng ngừa, hạn chế những tác động tiêu cực đến trẻ em, tạo môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em. Vận động xã hội góp sức tích cực hơn nhằm cải thiện điều kiện sống, tạo cơ hội phát triển toàn diện cho mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, tổ chức các hoạt động tạo phong trào thi đua sôi nổi trong thanh thiếu nhi. Giáo dục cho các em phát triển toàn diện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ. Theo kế hoạch, Tháng hành động vì trẻ em thành phố sẽ diễn ra từ ngày 1/ 6 đến ngày 30/6 và hoạt động hè sẽ diễn ra từ ngày 12/ 5 đến  ngày  2/9/2015.

Tại lễ phát động, các ban, ngành, đoàn thể của Thành phố, các doanh nghiệp đã quyên góp ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em Thành phố với số tiền 230 triệu đồng. Thành phố đã trích Quỹ  tặng quà cho 19 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng).

 

PV

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...