Khám sàng lọc và chỉ định phẫu thuật cho trẻ khuyết tật tại Thái Bình

Thứ 2, 11/05/2015 | 16:11:35
1,069 lượt xem

Sáng ngày 11-5, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình phối hợp với Sở Y tế tỉnh, Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình khám sàng lọc, phân loại và chỉ định phẫu thuật cho trẻ khuyết tật vận động và sẹo bỏng trên địa bàn tỉnh. Chương trình được tài trợ bởi tổ chức Children Action của Thụy Sĩ. Đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Trao quà cho trẻ khuyết tật

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định: Sự quan tâm của các cấp, ngành đối với trẻ em, đặc biệt, trẻ em khuyết tật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn các tổ chức, cá nhân trong thời gian qua đã quan tâm và tạo điều kiện hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, mong muốn các tổ chức, đơn vị tiếp tục quan tâm hơn nữa tới các đối tượng trẻ em của tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị

Nhân dịp này, đã trao các suất quà của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cho các trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, trên 200 trẻ em bị khuyết tật vận động và sẹo bỏng đã được các bác sĩ Thụy Sĩ và bác sĩ của Bệnh viện Phục hồi Chức năng tỉnh thăm khám sàng lọc, phân loại và chỉ định để đi phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Việt Đức do các bác sĩ Thụy Sĩ trực tiếp thực hiện.

Bác sỹ người Thụy Điển trực tiếp khám cho trẻ em khuyết tật

Các em sau khi khám sàng lọc có chỉ định phẫu thuật sẽ được tổ chức Children Action tài trợ 100% chi phí phẫu thuật. Đối tượng đi lại khó khăn trong sinh hoạt và vận động sau khi khám phân loại sẽ được cấp miễn phí xe lăn, xe lắc, nẹp. Đây là một trong những hoạt động thường niên của tổ chức Children Action với mục tiêu giúp cho các trẻ em bất hạnh, thiếu may mắn, tàn tật có thêm cơ hội vươn lên trong cuộc sống góp phần giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Khánh Giang

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...