Singapore thử nghiệm robot khử trùng

Thứ 7, 18/04/2020 | 19:21:07
868 lượt xem

Các nhà nghiên cứu Singapore mới đây đã phát minh ra một robot khử trùng với cánh tay có thể chuyển động giống con người, giúp giảm tải công việc cho các nhân viên lau dọn trong mùa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

"XDBOT" là loại robot có hình hộp và di chuyển bằng bánh xe với cánh tay có thể hoạt động khéo léo, vươn đến các điểm khó tiếp cận như gầm bàn hay gầm giường. Robot này do các nhà nghiên cứu của Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) phát triển. Nó được trang bị một chiếc vòi có công suất lớn, có thể phu thuốc khử trùng và làm sạch các bề mặt lớn nhanh chóng. Robot này có thể được điều khiển từ xa bằng máy tính xách tay, máy tính bảng để giảm nguy cơ lây nhiễm virus cho các nhân viên lau dọn. Người đứng đầu dự án, cho biết người dùng có thể kiểm soát chính xác quá trình khử trùng thông qua việc điều khiển robot từ xa.

 Các loại robot lau dọn hiện nay trên thị trường chỉ có thể làm sạch mặt sàn và không thể khử trùng các vật có hình dạng đặc biệt. Tuy nhiên, robot mới này có thể đáp ứng nhu cầu làm sạch kỹ và khử trùng tại Singapore trong bối cảnh các nhân viên lau dọn của nước này phải làm việc thêm giờ do nhu cầu bùng nổ trong mùa dịch.

Nguồn TTXVN

 

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...