Phát huy tự chủ trong tuyển sinh đại học năm 2023

Thứ 7, 05/11/2022 | 15:23:04
1,159 lượt xem

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, từ tháng 11-2022, các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã rục rịch chuẩn bị cho công tác tuyển sinh năm 2023.

Kỳ tuyển sinh đại học năm tới dự báo có những điểm mới nhằm bảo đảm thuận lợi hơn cho thí sinh và cả các nhà trường. Các trường tiếp tục phát huy quyền tự chủ trong tuyển sinh và đã công bố một số thông tin mới. Đáng chú ý, đến thời điểm này, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ không ban hành quy chế tuyển sinh mới. Một trong những giải pháp là nâng cấp các chức năng của phần mềm hỗ trợ tuyển sinh chung, tăng cường tính năng kiểm tra các thông tin thí sinh nhập lên hệ thống nhằm giảm sai sót. 

Bộ yêu cầu các cơ sở đào tạo rà soát các phương thức xét tuyển; yêu cầu không sử dụng những phương thức xét tuyển không phù hợp, ít hiệu quả và gây khó khăn, vướng mắc cho thí sinh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...