Nên đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trước ngày 10-8

Thứ 3, 09/08/2022 | 10:12:06
791 lượt xem

Đến nay thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng giáo dục mầm non năm 2022 đã được hơn một nửa. Hạn cuối đăng ký lên hệ thống hỗ trợ xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo là 17h ngày 20-8-2022.

 Theo Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy chế tuyển sinh và hướng dẫn của Bộ quy định không giới hạn số lần đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng là để tạo cơ hội tốt nhất cho thí sinh trúng tuyển. Thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin trong đề án tuyển sinh của các trường trước khi đăng ký, nhưng không nên đợi đến cuối thời hạn mới đăng ký. Thí sinh nên nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong 10 ngày đầu tháng 8, sau đó, nếu cần điều chỉnh, bổ sung thì còn 10 ngày nữa để xem xét.

 Thí sinh cũng cần lưu ý, mỗi phương thức xét tuyển của từng trường có tỷ lệ chỉ tiêu nhất định. Nếu thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển vào ngành mình yêu thích bằng phương thức xét tuyển sớm, nên đăng ký đó là nguyện vọng 1. Thí sinh cũng không nên tập trung tất cả các nguyện vọng vào trường tốp đầu, những trường có mức độ cạnh tranh quá cao.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...