Thái Bình hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Thứ 6, 10/06/2022 | 00:00:00
2,367 lượt xem

Ngày thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 đã kết thúc vào chiều ngày hôm nay (10/6), với phần thi môn chuyên cho các thí sinh đăng ký vào trường THPT Chuyên Thái Bình trong thời gian 150 phút. Theo ghi nhận, công tác tổ chức tại 31 điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế.

Niềm vui hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 THPT không chuyên, năm học 2022-2023

Buổi sáng nay các thí sinh làm bài thi trắc nghiệm môn Tiếng Anh trong thời gian 60 phút. Trong phòng thi thí sinh ngồi làm bài nghiêm túc, đeo khẩu trang đúng quy định phòng dịch. Theo đánh giá đề thi Tiếng Anh có độ phân hoá cao, thí sinh dễ dàng làm được 70-80% đề. 20-30% số câu hỏi còn lại ở mức vận dụng đến vận dụng cao nhằm bảo đảm mục tiêu thi 2 trong 1.

Thí sinh ngồi làm bài nghiêm túc, đeo khẩu trang đúng quy định phòng dịch

PV thí sinh

Đề thi năm nay không quá khó, các câu hỏi phần lớn nằm trong nội dung chương trình ôn tập, ngoài ra có một số câu mang tính phân loại rõ nét. 

Buổi chiều các thí sinh dự thi THPT Chuyên làm bài thi môn chuyên trong thời gian 150 phút.

Dù 2 ngày diễn ra kỳ thi thời tiết oi nóng, có ảnh hưởng tới sức khỏe của thí sinh, cán bộ làm thi, nhưng nhìn chung kỳ thi diễn ra thành công, đảm bảo an toàn, nghiêm túc và không có phát sinh sự cố bất thường đáng kể nào xảy ra.

Lực lượng tình nguyện và giữ gìn an ninh đảm bảo cho kỳ thi an toàn, thành công

 Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, đội thanh niên tình nguyện nhiệt tình tiếp sức mùa thi: chỉ dẫn thí sinh đến tận phòng thi, động viên tinh thần để các sĩ tử có tâm lý tự tin vững vàng, phát nước phục vụ cho thí sinh và phụ huynh.

Anh Đặng Minh Tiến - Đội thanh niên tình nguyện: 

Công tác hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong 2 ngày thi được các bạn tình nguyện viên tích cực tham gia. Dù trời nắng nóng nhưng chúng mình rất vui vì đã giúp đỡ được phần nào cho các em thêm tự tin, phấn chấn để bước vào phòng thi.

Chị Nguyễn Thị Xuyến - Phụ huynh học sinh: 

Các cháu về nhà cũng chia sẻ là thầy cô coi thi rất công bằng, nghiêm túc…Bên ngoài thì lực lượng công an, thanh niên tình nguyện bảo đảm an ninh, an toàn giao thông trong suốt các buổi thi.

Mỗi điểm thi đều thực hiện nghiêm túc, bám sát những điểm mới trong quy chế của kỳ thi. Có 2 phương án phát đề, 15 phương án sắp xếp số báo danh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay.

Công tác tổ chức tại 31 điểm thi trên toàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế

Như vậy kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 đã hoàn thành.

Đây là năm đầu tiên Thái Bình tổ chức kỳ thi chung, lấy kết quả để xét tuyển vào lớp 10 trường THPT Chuyên và các trường THPT không chuyên nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh. Nhìn chung các Hội đồng thi đã tuân thủ tốt quy chế thi, học sinh làm bài nghiêm túc. Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng chống dịch được đảm bảo.

Đây cũng là kỳ tuyển sinh đầu tiên tỉnh Thái Bình áp dụng phần mềm tuyển sinh trực tuyến đầu cấp. Việc sử dụng phần mềm giúp phụ huynh và học sinh thuận tiện trong việc tra cứu thông tin về kỳ thi, đồng thời dễ dàng nắm bắt số lượng hồ sơ đăng ký dự thi, từ đó có cơ sở thay đổi nguyện vọng đăng ký vào trường phù hợp. 

Tỉnh Thái Bình thực hiện tuyển sinh chia thành hai đợt, 90% chỉ tiêu cho thi tuyển đợt 1 và 10% chỉ tiêu xét tuyển đợt 2 (dành cho thí sinh chưa đỗ đợt 1). Cụ thể, nếu thí sinh không trúng tuyển đợt 1 và một trong 3 bài thi không bị dưới 1 điểm (điểm liệt) sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cấp phiếu báo điểm để đăng ký xét tuyển đợt 2 vào trường Trung học Phổ thông đã đăng ký ban đầu hoặc trường Trung học Phổ thông công lập khác. Cách làm này giúp học sinh có thêm cơ hội được chọn lựa và mở ra khả năng được học tập tại trường công lập.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...