Quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Thứ 7, 16/04/2022 | 00:00:00
1,285 lượt xem

Dịch Covid-19 được kiểm soát cơ bản ổn định, cùng với những ưu điểm từ những điểm mới trong quy chế thi vào lớp 10 THPT năm 2022 đã tạo nhiều thuận lợi cho thầy và trò các nhà trường. Những ngày này, các trường học trên địa bàn huyện Hưng Hà nỗ lực ôn tập, quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới.

Lớp học trực tiếp tại Trường THCS Lý Nam Đế xã Hồng Minh huyện Hưng Hà

Đối với học sinh trên địa bàn huyện Hưng Hà, phần lớn các em có mục tiêu thi vào các trường THPT Công lập không chuyên. Minh Anh cũng như nhiều học sinh khác, với mong muốn thi đậu vào lớp chọn của trường THPT Công lập đại trà, nên những ngày này, em chủ động ôn luyện theo phương pháp phù hợp với bản thân.


Em Nguyễn Đỗ Minh Anh - Trường THCS Lý Nam Đế xã Hồng Minh huyện Hưng Hà:

“Với mỗi môn học thì em tự xây dựng cho mình phương pháp học phù hợp nhất để đảm bảo đủ kiến thức tham gia kỳ thi. Em xây dựng bản thân phương pháp học, ví dụ như môn văn thì vẽ sơ đồ tư duy nêu ý chính trong 1 văn bản để có thể học thuộc dễ hơn. Với môn toán thì học lý thuyết trước và áp dụng để nhớ lâu hơn. Môn tiếng anh em luyện đề nhiều.”

Lớp học trực tiếp kết hợp trực tuyến đảm bảo kiến thức cho học sinh ôn thi vào THPT

Dự đoán khi gộp thành kỳ thi 2 trong 1 thì đề thi năm nay cũng sẽ có sự thay đổi ở mức độ phân hóa. Do vậy, những giáo viên như cô Huyền cũng có sự điều chỉnh trong phương pháp và nội dung bài dạy cho học sinh.

Cô giáo Lê Thị Thanh Huyền - Trường TH& THCS Bùi Hữu Diên, huyện Hưng Hà: 

“Khi gộp 2 kỳ thi thành 1 thì tôi dự đoán chắc chắn độ phân hóa của đề thi cũng có sự thay đổi so mới mọi năm, là người dạy thì tôi có sự thay đổi trong phương pháp và nội dung giảng dạy, dạy tăng thêm các câu hỏi nâng cao, đa dạng các loại đề.”

Cùng với công tác ôn luyện, các nhà trường cũng chú trọng công tác tập huấn về phần mềm tuyển sinh và tư vấn cho học sinh đăng kí nguyện vọng phù hợp với lực học để nâng cao tỷ lệ đỗ theo nguyện vọng mà các em mong muốn.

Cô giáo Nguyễn Thị Dung - Hiệu trưởng Trường THCS Lý Nam Đế, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà:

“Chúng tôi đã tuyên truyền và tập huấn cho các đồng chí phụ trách công nghệ thông tin và các em học sinh, thầy cô giáo. Chúng tôi cảm thấy tiếp cận dễ dàng việc thay đổi phương thức tuyển sinh.”



Bà Trần Thị Bích Vân - Phó Giám đốc Sở GD& ĐT Thái Bình:

“Phần mềm tuyển sinh đầu cấp này, mỗi một học sinh sẽ được cấp 1 mã định danh và các em sử dụng số định danh này đăng ký tham gia thi tuyển và các nguyện vọng xét tuyển. Tất cả nguyện vọng thí sinh đều được hệ thống cập nhật, hồ sơ đủ các em hoàn thành nộp hồ sơ online.” 

Đến nay, các nhà trường căn cứ theo hệ số của từng môn thi khi tính điểm xét tuyển để từ đó phân chia thời gian ôn luyện hợp lý. Thầy và trò các nhà trường nỗ lực ôn tập, quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tới đây.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...