Gần 19.000 thí sinh hoàn thành kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2020

Chủ nhật, 26/07/2020 | 00:00:00
1,981 lượt xem

Hôm nay (26/7), tại 28 hội đồng thi, gần 19.000 thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh Thái Bình tham dự kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hệ công lập, với 3 môn thi năm nay là Toán, Ngữ văn và GDCD. Trong suốt thời gian thi cả 3 môn, các em thí sinh đều làm bài thi một cách nghiêm túc.

Thí sinh hoàn thành kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2020

Kì thi vào lớp 10THPT năm nay với môn thi thứ 3 là môn GDCD, khi mới công bố khiến nhiều em học sinh và các nhà trường lo lắng. Tuy nhiên theo Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình, môn GDCD cũng là 1 trong 9 môn học được dạy trên truyền hình, và với môn thi này sẽ có tác động tích cực đến công tác giáo dục tư tưởng đạo đức đối với học sinh. 

Em Vũ Thị Kim Dung, thí sinh dự thi

Trong trường thi, giáo viên coi thi rất nghiêm túc. 


Em Nguyễn Ngọc Nam Bình, thí sinh dự thi: 

Sáng nay em đã cố gắng hết sức mình và em đã làm đủ như kì vọng của em rồi ạ. Đề thi năm nay vừa sức với học sinh.


Em Nguyễn Trung Băng, thí sinh dự thi

Đề văn năm nay em thích nhất câu 2 nói về lối sống giản dị của con người. So với năm ngoái đề cũng không khó lắm.


Các em thí sinh đều làm bài thi một cách nghiêm túc

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi các môn năm nay không quá khó, nội dung nằm trong chương trình lớp 9 nhưng vẫn đảm bảo việc phân loại năng lực của học sinh. Mỗi phòng thi bố trí 28 thí sinh, đảm bảo khoảng cách 2 em/bàn. Tại các hội đồng thi, mọi khâu của kì thi đều được thực hiện đúng quy trình và không để xảy ra sai sót.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Sở GD&ĐT đi kiểm tra các điểm thi

Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình: 

Kì thi năm nay để đảm bảo tính nghiêm túc, minh bạch và công bằng, Sở GD&ĐT vận dụng quy chế thi tốt nghiệp THPT nên quá trình ra đề thi, in sao vận chuyển đề thi, công tác coi thi được thực hiện bài bản nghiêm túc như đối với kì thi thi tốt nghiệp THPT.


Kì thi vào lớp 10 năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng, thế nhưng đồng hành cùng những khó khăn đó của thí sinh là các bậc cha mẹ phụ huynh và đội thanh niên tình nguyện các nhà trường.

Phụ huynh chờ đợi ngoài trường thi

Chị Phạm Thị Hà, Phụ huynh học sinh: 

Tôi thấy rất lo lắng, hồi hộp lắm, không biết hôm nay con tôi làm bài có tốt không. Cũng chỉ biết cố gắng chú ý đảm bảo sức khoẻ cho con.


Thanh niên tình nguyện 

tham gia hỗ trợ công tác phục vụ thi tại các nhà trường

Anh Bùi Trung Hiếu, Phó bí thư Đoàn TNCSHCM trường THPT Lê Quý Đôn: 

Chúng tôi  phục vụ các em thí sinh trong cả ngày thi, giúp các em tìm phòng thi và sắp xếp chỗ để xe và nơi nghỉ ngơi cho các phụ huynh.


Bên cạnh đó, công tác an ninh an toàn trong suốt kì thi cũng được các nhà trường đảm bảo. Tại các điểm thi lớn như trường THPT Nguyễn Đức Cảnh và THPT Lê Quý Đôn, lực lượng bảo vệ mỗi trường đã phối hợp với lực lượng công an, đảm bảo tuyệt đối về an toàn giao thông tại khu vực cổng trường.

Lực lượng công an, đảm bảo tuyệt đối về an toàn giao thông tại khu vực cổng trường

Dự kiến khâu chấm thi của kì thi này sẽ bắt đầu từ 27/7 đến hết ngày 1/8, Sở GD&ĐT dự kiến công bố điểm của mỗi bài thi vào ngày 2/8 tới đây.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...