Đảm bảo giao thông, y tế phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Thứ 7, 18/07/2020 | 00:00:00
1,055 lượt xem

Ngoài việc đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các Bộ, Ngành phối hợp đảm bảo giao thông, y tế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong kì thi này.

Thanh niên tình nguyện tham gia điều tiết giao thông những ngày diễn ra kỳ thi

Đối với Uỷ ban An toàn Giao thông quốc gia và Bộ Giao thông vận tải, Bộ GD-ĐT đề nghị chỉ đạo các ngành, các cấp hữu quan phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi để việc vận chuyển đề thi, bài thi trong quá trình tổ chức thi tại các tỉnh bảo đảm an toàn tuyệt đối. Các đơn vị tăng cường phương tiện bảo đảm giao thông, có các phương án kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông và xử lý các tình huống bất thường về giao thông trong các ngày thi; không để thí sinh đến dự thi muộn do ách tắc giao thông. Bộ GD-ĐT cũng đề nghị Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo để có chính sách ưu tiên bán vé tàu, xe và bảo đảm chế độ miễn giảm giá vé cho thí sinh đi thi.

Lực lượng chức năng đi kiểm tra tại các Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2019

Để đảm bảo các vấn đề về an toàn sức khỏe cho thí sinh và những người tham gia công tác làm thi, Bộ GD-ĐT đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo các sở Y tế, bệnh viện các tuyến của các tỉnh chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc y tế cho các trường hợp đau ốm bất thường của thí sinh trong các ngày thi. Đơn vị này đồng thời có phương án đề phòng, ngăn chặn dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh khác, hỗ trợ bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; kịp thời xử lý các tình huống về dịch bệnh hoặc ngộ độc thực phẩm xảy ra ở các địa điểm tổ chức các khâu của kỳ thi.

Việc tăng cường kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại các địa điểm nghỉ trọ, nhà hàng, quán ăn phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh trong các ngày thi, cũng được Bộ GDĐT đề nghị ngành Y tế quan tâm, tăng cường phối hợp chỉ đạo để Kỳ thi tốt nghiệp THPT và công tác tuyển sinh năm 2020 diễn ra an toàn, thuận lợi cho thí sinh.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...