Đề thi lớp 10 trường THPT Chuyên Thái Bình mang nhiều thử thách

Thứ 5, 16/07/2020 | 00:00:00
8,296 lượt xem

Sáng nay (16/7), 1.247 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trường THPT Chuyên Thái Bình, năm học 2020-2021, bắt đầu ngày thi đầu tiên với các môn thi chuyên, các em đều thực hiện các bài thi nghiêm túc.

Có 1.247 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên Thái Bình năm nay

Năm nay do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nên kỳ thi lớp 10 trường THPT Chuyên Thái Bình tổ chức muộn hơn 1 tháng so với kế hoạch. Với sự thay đổi đó cùng với tính chất quan trọng của kỳ thi nên Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình chủ động triển khai các kế hoạch tổ chức và ra đề thi, huy động 134 cán bộ phục vụ kỳ thi.

Ông Đặng Xuân Phong, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình

Chúng tôi bám sát chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc ra đề thi, đặc biệt trong việc tinh giản kiến thức để đảm bảo lợi ích cho học sinh trong kỳ thi


Các thí sinh tham gia ngày thi đầu tiên nghiêm túc

Ông Đỗ Văn Thân - Trưởng ban coi thi Kỳ thi xét tuyển lớp 10 trường THPT Chuyên Thái Bình

Để đảm bảo công bằng, an toàn cho thí sinh thì toàn bộ cán bộ coi thi được quán triệt kỹ quy chế thi; mọi phân công đều được bốc thăm từ số báo danh, phương án phát đề, cán bộ giám sát, coi thi.


So với năm ngoái, lượng thí sinh tham dự năm nay giảm, nhà trường giữ nguyên chỉ tiêu xét tuyển. Các môn thi có tỷ lệ lựa chọn cao vẫn tập trung vào môn tiếng Anh với tỷ lệ xấp xỉ 1 - 5, môn ngữ văn tỷ lệ là 1 - 7, môn toán 1 - 2. Kết thúc môn thi chuyên buổi sáng nay, các thí sinh đều có đánh giá tích cực, trong đó có 1 số môn ra sớm như tiếng Anh và hoá học.

Lượng thí sinh tham dự năm nay giảm nhưng vẫn có môn thi có tỷ lệ chọn lựa cao

Em Bùi Trường Duy, Thành phố Thái Bình

Đề thi ngang với mọi năm, cũng không dễ hơn đâu ạ. Chắc phân loại được vì đề cũng khó, cũng thử thách học sinh.


Em Trần Văn Huy, Huyện Hưng Hà

Giáo viên coi chặt chẽ, không có chút rắc rối nào trong phòng thi, không có sự cố gì.


Kỳ thi sẽ diễn ra hết ngày 17/7

Kỳ thi sẽ diễn ra hết ngày mai (17/7)  với 3 môn thi chung là toán, văn, anh. Hi vọng kỳ thi sẽ chọn được những học sinh xuất sắc với những điều chỉnh phù hợp từ ngành giáo dục.

Thế Công

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...