Bỏ chính sách miễn học phí với sinh viên sư phạm

Thứ 4, 08/07/2020 | 00:00:00
3,513 lượt xem

Theo Luật giáo dục mới 2019 được áp dụng từ 01/7 năm nay, sinh viên sư phạm sẽ không còn được hưởng chính sách miễn học phí. Thay vào đó nhóm sinh viên này sẽ được hỗ trợ tiền học phí và các chi phí sinh hoạt.

Sinh viên sư phạm sẽ không còn được hưởng chính sách miễn học phí từ 01/7 năm 2020

Theo đó, sinh viên sư phạm được hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt trong toàn khóa học. Ngoài ra, sinh viên sư phạm sẽ được hưởng các chính sách học bổng khuyến khích học tập, trợ cấp xã hội, miễn, giảm học phí theo quy định. Mặt khác, người được hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt sau 2 năm kể từ khi tốt nghiệp nếu không công tác trong ngành giáo dục hoặc công tác không đủ thời gian quy định thì phải bồi hoàn khoản kinh phí mà Nhà nước đã hỗ trợ. Trong đó thời hạn hoàn trả tối đa bằng thời gian đào tạo. 

Bởi Theo quy định cũ, những đối tượng không thực hiện cam kết phục vụ trong ngành GDĐT sau tốt nghiệp sẽ phải bồi hoàn toàn bộ số tiền đã được miễn đóng góp trong thời gian học tại trường. Thế nhưng, thực tế trong quá trình thực thi chính sách này, không có bất cứ cơ quan, đơn vị hay bộ phận nào để kiểm tra xem sinh viên có thực hiện đúng cam kết hay không.

Chính sách này được đề ra vừa góp phần tránh lãng phí nguồn ngân sách Nhà nước. Bởi trên thực tế nguồn kinh phí mà Nhà nước dành để thực hiện chính sách miễn học phí cho sinh viên sư phạm những năm qua là không hề nhỏ, đặc biệt là đối với những sinh viên không công tác trong ngành GD sau khi tốt nghiệp.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...