Điểm chuẩn nhiều trường dự kiến tăng nhẹ

Thứ 4, 24/07/2019 | 16:57:59
1,282 lượt xem

Theo thông tin từ nhiều trường, dự kiến điểm chuẩn năm nay sẽ tăng nhẹ ở các trường tốp giữa, tuy nhiên, với những ngành hot thì điểm có thể tăng cao, vì mức cạnh tranh rất lớn. Với tình hình điểm thi THPT Quốc gia năm nay, thí sinh nên chọn trường nào có điểm chuẩn những năm trước thấp hơn điểm thi của mình ít nhất 2 điểm để đảm bảo cơ hội trúng tuyển.

Điểm chuẩn nhiều trường dự kiến tăng nhẹ

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm nay có hơn 41.000 thí sinh đăng ký xét tuyển, tăng 30% so với năm 2018. Trong khi, tổng chỉ tiêu vào trường là 5.650 chỉ tiêu. Trong đó, một số ngành có số lượng nguyện vọng đăng ký cao như Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị khách sạn và Kinh tế quốc tế. Với số lượng đăng ký tăng, dự kiến mức điểm chuẩn của trường cũng tăng nhẹ. Theo TS Đồng Xuân Đản – Trưởng khoa Đào tạo quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: “Điểm chuẩn cao hơn ngưỡng trúng tuyển có xu hướng tăng nhẹ 0,5 đến 1 điểm, ngành có nhiều nhu cầu thì sẽ tăng hơn nên thí sinh cần chú ý để lựa chọn cho đúng.”Thí sinh đăng ký vào Đại học Kinh tế Quốc dân năm nay tăng 30% so với năm 2018.

Dù nhận định mức điểm chuẩn không dao động nhiều, nhưng theo dự kiến, nhiều ngành của Đại học Quốc gia Hà Nội cũng sẽ tăng. Ông Nguyễn Xuân Thảo – Phó ban Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội thì cho hay: “Phổ điểm thì các trường trong cả nước đã công bố mức điểm ngưỡng. Theo kết quả dự kiến, với số lượng thí sinh đăng ký dự thi thì mức không dao động nhiều. Dự đoán, điểm chuẩn tăng nhẹ tùy theo chương trình đào tạo”.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội

Biến động nhẹ ở các trường tốp trên, nhưng có thể sẽ giữ ổn định ở các trường tốp giữa, đó là nhận định của nhiều trường về mức điểm chuẩn năm nay. GS Nguyễn Việt Trung – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủy lợi cho biết: “Biến động về phổ điểm chuẩn của trường Đại học Thủy lợi năm nay cũng không quá lớn. Khối trường uy tín như: Đại học Bách khoa, Ngoại thương, Kinh tế quốc dân vẫn ở phổ điểm trên. Tôi cho rằng, cũng không thay đổi lắm so với năm trước, có thể cũng như năm 2018.”

 

Phổ điểm khối A năm 2019 Bộ GD-ĐT công bố

Dù được đánh giá cao bởi tính bình đẳng với tất cả các thí sinh, nhưng phần mềm xét tuyển của Bộ Giáo dục đào tạo vẫn có một tiêu chí phụ là thứ tự sắp xếp các nguyện vọng. Chọn ngành nào, trường nào ở vị trí đầu tiên cũng là việc chọn con đường để bước vào tương lai của mỗi thí sinh. Hi vọng với những nhận định và dự kiến trên, các thí sinh và người nhà sẽ có thêm căn cứ, cân nhắc cẩn trọng để có thể trúng tuyển vào trường, ngành mình yêu thích và có năng lực.

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...