Ngày cuối kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Thứ 2, 04/07/2016 | 09:41:58
1,816 lượt xem

Ngày 4-7 là ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Buổi sáng, thí sinh làm bài thi môn Lịch sử, thời gian 180 phút theo hình thức tự luận.

7 giờ 30 phút sáng 4-7, các thí sinh bắt đầu vào ngày thi cuối cùng với môn tự chọn là Lịch sử .

7 giờ 30 phút sáng 4-7, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Lịch sử. Đây là môn thi tự chọn có tỷ lệ thí sinh dự thi thấp nhất ở cả 2 cụm thi. Tại cụm thi số 32 có 838 thí sinh dự thi, vắng 28 thí sinh. Cụm thi số 23 có 165 thí sinh dự thi. Nhiều điểm thi "trắng" thí sinh dự thi môn Lịch sử, như điểm thi tại huyện Kiến Xương và Vũ Thư. 04 điểm thi của cụm 23 chỉ có từ 1- 3 thí sinh dự thi, nhưng vẫn phải tổ chức thành một hội đồng với đầy đủ các lực lượng tham gia.  

Có những hội đồng thi chỉ có một thí sinh duy nhất dự thi môn Lịch sử.

Những thí sinh chọn thi Lịch sử và Sinh học hầu hết sẽ tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng bằng tổ hợp môn của khối B và C. Với những thí sinh sẽ xét tuyển đại học, cao đẳng theo tổ hợp môn khối A, A1 và D, hầu hết các em đã kết thúc thi từ chiều qua (03/7). Do số lượng thí sinh dự thi ít, nên số điểm thi  giảm nhiều so với những buổi thi trước.

Buổi chiều , các thí sinh  dự thi môn sinh học, theo hình thức trắc nghiệm. Thời gian làm bài 90 phút

Trong ngày thi cuối cùng này với  các môn thi tự chọn là Lịch sử (sáng) và Sinh học (chiều) nhiều phòng thi đã thưa thớt thí sinh.

Như vậy là kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đã kết thúc. Ngày thi cuối cùng với 2 môn Lịch sử và Sinh học. Môn lịch sử là môn thi tự chọn có tỷ lệ thí sinh dự thi thấp nhất ở cả 2 cụm thi. 

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Đức Cảnh thuộc cụm thi số 23, môn Lịch sử chỉ có một thí sinh dự thi. Trong khi đó có tới 21 cán bộ, từ lãnh đạo hội đồng, tới cán bộ coi thi, giám sát, bảo vệ, phục vụ. Còn tại cụm thi số 32, trong môn thi Lịch sử sáng nay cũng chỉ còn có 2 điểm thi, với 838 thí sinh dự thi.

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Đức Cảnh thuộc cụm thi số 23, môn Lịch sử chỉ có một thí sinh dự thi.

Theo ghi nhận, đề thi môn Lịch sử năm nay không quá khó, mới hết 2/3 thời gian làm bài đã có một số thí sinh rời phòng thi, trong tâm trạng phấn khởi.

Thí sinh Trương Văn Linh tại Hội đồng thi Đại học Y Dược Thái Bình cho biết: “Đề thi sử năm nay về phần học thuộc không có nhiều, phần mở rộng nhiều nhưng không quá khó. Bây giờ môn Lịch sử đối với nhiều bạn học sinh coi nó là một sự “ác mộng” nhưng với em đó là một môn học mang lại nhiều đam mê và lý thú”.

Đây là năm thứ 2 Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia. Chính vì thế, công tác tổ chức của các hội đồng khá chặt chẽ, đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế. Đây là kết quả của công tác chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, các ngành, đoàn thể. PGS.TS Hoàng Năng Trọng – Phó Hiệu trưởng (phụ trách) trường Đại học Y Dược Thái Bình, Chủ tịch Hội đồng cụm thi 32 đánh giá: “Đến thời điểm này có thể nói, cụm thi số 32 do trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức đã được tổ chức theo đúng kế hoạch, an toàn, nghiêm túc. Kết quả, những ngày vừa qua cho thấy thí sinh đến dự thi rất cao, hầu hết các buổi đều đạt trên 99% số thí sinh đến dự thi và thời tiết thuận lợi cũng là một yếu tố giúp các em đến dự thi được thuận tiện. Nhà trường cũng nhận được sự phối hợp chặt chẽ của UBND tỉnh, của Bộ Giáo dục – Đào tạo và sự phối hợp chặt chẽ của trường Đại học Tài nguyên – Môi trường, của Sở Giáo dục – Đào tạo”.

PGS.TS Hoàng Năng Trọng (người đứng trong cùng) đi kiểm tra tại các điểm thi.

Sau 4 ngày thi, chỉ có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi. Giảm hơn hẳn so với năm trước. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...