Đại học Y Dược Thái Bình tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét Đại học đến hết ngày 20/8

Thứ 7, 08/08/2015 | 15:00:26
2,593 lượt xem

Từ ngày 1/8 đến hết ngày 20/8, trường Đại học Y Dược Thái Bình tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển Đại học năm 2015. Đến thời điểm này đã có trên 500 hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Đại học Y Dược Thái Bình tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh năm 2015

Năm 2015, chỉ tiêu tuyển sinh của trường Đại học Y Dược Thái Bình là 930 sinh viên. Điều kiện thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào trường phải có hạnh kiểm các kỳ THPT đạt loại khá trở lên. Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào các ngành y đa khoa, y học cổ truyền, y học dự phòng và dược phải có tổng điểm trung bình 3 môn Toán, Hóa, Sinh các học kỳ đạt từ 19,5 điểm trở lên. Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào các ngành điều dưỡng, y tế công cộng phải có tổng điểm trung bình 3 môn Toán, Hóa, Sinh các học kỳ đạt từ 16,5 điểm trở lên. Các thí sinh đã tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 tại các cụm thi do trường Đại học/ Học viện chủ trì có tổng điểm 3 môn Toán, Hóa, Sinh và điểm ưu tiên đạt từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT trở lên, không có môn nào bị điểm liệt.

Để tạo điều kiện thuận lợi  cho thí sinh và người nhà thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, trường Đại học Y Dược Thái Bình cử cán bộ trực tiếp tư vấn và tiếp nhận hồ sơ. Ngoài ra, nhà trường cũng thực hiện việc công bố thông tin về đăng ký xét tuyển và công khai danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường trên mạng Internet theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, chiều ngày 7-8, trường Đại học Y  Dược Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh tới dự.

 Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 do trường Đại học Y Dược thái Bình chủ trì diễn ra từ ngày 1/7 đến ngày 4/7/2015, với  25.351 thí sinh 2 tỉnh Hưng Yên và Thái Bình dự thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Do có sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thi tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ giữa trường Đại học Y Dược Thái Bình với các Sở, ban, ngành,  kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế của BộGD&ĐT.

Theo kết quả ban đầu, tỷ lệ tốt nghiệp THPT ở Thái Bình đạt khoảng 95%, trong đó, trường THPT Chuyên có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp, 6 trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt tỷ lệ trên 99%.  Tuy nhiên, đây là kỳ thi lần đầu tiên tổ chức tại Thái Bình nên không tránh khỏi những khó khăn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh ghi nhận những kêt quả đạt được của trường Đai học Y Dược Thái Bình. Đồng chí cũng chỉ ra một số vấn đề cần rút kinh nghiệm trong việc tổ chức kỳ thi cũng như lưu ý vấn đề học sinh học lệch dẫn đến tình trạng thừa điểm Đại học nhưng không đỗ tốt nghiệp. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành khen thưởng kịp thời những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong kỳ thi vừa qua.

Thu Hà - Hồng Hạnh

 

 

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...