Hơn 200.000 thí sinh làm thủ tục dự thi Cao đẳng

Thứ 2, 14/07/2014 | 14:18:47
1,647 lượt xem

Sáng nay (14/7) 258.227 thí sinh trên cả nước làm thủ tục dự thi Cao đẳng. Đợt thi này sẽ diễn ra từ ngày 15-16/7/2014, số hồ sơ chiếm 18% tổng số hồ sơ đăng kí dự thi của cả nước, giảm 80.000 hồ sơ so với năm 2013.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, cả nước có 144 trường tổ chức thi tuyển sinh hệ CĐ, 4 cụm thi quốc gia đặt tại TP Hải Phòng, TP Vinh (Nghệ An), TP Quy Nhơn (Bình Định) và TP Cần Thơ.

Đợt thi này sẽ tuyển sinh ở tất cả các khối A, A1, B, C,D và các khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hóa, thi tiếp các môn năng khiếu đến ngày 21/7/2014.

Bộ GD-ĐT quy định, thí sinh dự thi CĐ theo đề thi chung, chỉ được tham gia xét tuyển vào các trường CĐ (hoặc hệ CĐ của trường ĐH; trường CĐ thuộc các ĐH) khi có các điều kiện đầu vào phù hợp.

Trong ngày làm thủ tục dự thi của hệ Cao đẳng, Bộ GD-ĐT quy định như thi đại học. Thí sinh phải có mặt tại trường đã đăng ký dự thi theo đúng thời gian và địa điểm ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi.

Xuất trình giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với những thí sinh vừa dự kỳ thi tốt nghiệp) hoặc bản sao bằng tốt nghiệp (đối với những thí sinh đã tốt nghiệp những năm học trước);

Nhận Thẻ dự thi (nếu Giấy báo dự thi không kiêm thẻ dự thi); Nhận phòng thi và nghe phổ biến quy chế dự thi.

Thời gian làm bài đối với các môn thi theo phương pháp tự luận là 180 phút; các môn thi theo phương pháp trắc nghiệm là 90 phút. Thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi đã bóc đề thi không được dự thi. Vắng mặt một buổi thi, không được thi tiếp các buổi sau.

Các trường cao đẳng công bố điểm thi thí sinh trước ngày 5/08/2014.
  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...