Giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng tự hào dân tộc

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:02:58
293 lượt xem

Xác định giáo dục truyền thống là một trong những nội dung quan trọng hình thành nhân cách, phẩm chất của học sinh, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước, Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình thời gian qua luôn đặc biệt quan tâm đến hoạt động này. Trong không khí tưng bừng hướng về ngày kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mời quý vị cùng đến với trường tiểu học Đông Phong, huyện Đông Hưng, để tìm hiểu về cách cô và trò nơi đây giữ gìn, phát huy tinh thần cách

Học sinh trường tiểu học Đông Phong, huyện Đông Hưng nói chuyện tại nhà các nhân chứng lịch sử

Những buổi nói chuyện tại nhà các nhân chứng lịch sử đã trở nên quen thuộc với học sinh trường tiểu học Đông Phong. Qua lời kể của các cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến đấu, câu chuyện về một thời đạn bom khói lửa với biết bao mất mát hi sinh, nhưng cũng đầy lý tưởng, kiên định tinh thần bảo vệ Tổ quốc, dường như đã rút ngắn khoảng cách giữa quá khứ và hiện tại, khiến các em hiểu hơn về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, về chiến thắng 30/4 lịch sử và bản hùng ca bất diệt của một dân tộc quyết không làm nô lệ. 

Em Nguyễn Vũ Hải Băng, lớp 5A, trường tiểu học Đông Phong, huyện Đông Hưng:

Được nghe ông kể chuyện em cảm thấy rất xúc động, câu chuyện rất hào hùng. Nếu không có những người chiến sĩ như vậy thì đất nước ta không được bình yên và tươi đẹp như bây giờ. 

Em Lê Ngọc Khanh, lớp 5A, trường tiểu học Đông Phong, huyện Đông Hưng: 

Khi nghe ông kể chuyện chiến tranh, có rất nhiều anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để đền đáp công ơn của các chiến sĩ. 


Những năm qua, giáo dục truyền thống được trường tiểu học Đông Phong triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sáng tạo, hiệu quả, như sân khấu hóa, hội thi, hội diễn, tọa đàm, tham quan, trải nghiệm các khu di tích, tìm hiểu về các anh hùng liệt sĩ... Nhân những ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của Đảng, nhà trường còn tổ chức chương trình nói chuyện chuyên đề về ý nghĩa lịch sử của từng sự kiện, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”,… với sự tham gia của tất cả các khối lớp. 

Tham quan, trải nghiệm các khu di tích, tìm hiểu về các anh hùng liệt sĩ

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Mai, Hiệu trưởng trường tiểu học Đông Phong, huyện Đông Hưng:

Nhà trường cũng chú trọng lồng ghép các nội dung giáo dục truyền thống vào các môn như lịch sử, địa lý, đạo đức, tiếng việt, các tiết kỹ năng sống. Ngoài ra còn tổ chức các buổi ngoại khóa dưới cờ để các con hiểu được truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam.. đặc biệt là hướng đến cho học sinh biết rằng các nhân vật lịch sử ấy, những thương binh bệnh binh ấy không phải chỉ có trên sách vở, không ở đâu xa mà ở ngay chính quê hương mình.  


Những tiết học đặc biệt giáo dục truyền thống cho học sinh tại trường tiểu học Đông Phong, đang gửi gắm thông điệp hết sức ý nghĩa và nhân văn, là dù sống trong bối cảnh đất nước thanh bình, nhưng thế hệ trẻ không được quên xương máu cha ông đã đổ xuống. Từ đó, các em biết trân trọng cuộc sống hiện tại, sống và học tập xứng đáng với trách nhiệm của thế hệ tương lai.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...