Tiếp xúc đối thoại giữa thường trực tỉnh ủy với cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên trên địa bàn tỉnh

Thứ 4, 20/03/2024 | 00:00:00
450 lượt xem

Sáng 20-3, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tiếp xúc, đối thoại với gần 400 cán bộ quản lý ngành giáo dục và giáo viên trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự hội nghị.

Tiếp xúc đối thoại giữa thường trực tỉnh ủy với cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên trên địa bàn tỉnh

Sau khi nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung của hội nghị đối thoại với cán bộ quản lý ngành giáo dục và giáo viên trên địa bàn tỉnh, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh thông tin tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 về lĩnh vực giáo dục đào tạo và kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. Những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và các vấn đề đặt ra, nhiệm vụ chủ yếu thời gian tới. 

Trong phần đối thoại, đã có 24 ý kiến của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và lãnh đạo các huyện, thành phố và thủ trưởng các Sở, ngành của tỉnh xung quanh các vấn đề của ngành giáo dục, đặc biệt là nhóm vấn đề về chế độ cho giáo viên mầm non, vấn đề thừa thiếu giáo viên trong các nhà trường hiện nay.

Video: 032024_NGUYENTHIPHUONGTHUY.mp

Video: 032024_NGOTHIMINHHANH.mp4


Vấn đề về tăng cường cơ sở vật chất cho các trường sau sáp nhập trường tiểu học và trung học, chỉ tiêu giáo viên cho các môn văn hóa bậc Tiểu học và THCS còn chưa hợp lý, vấn đề về hỗ trợ tham gia bảo hiểm xã hội cho giáo viên mầm non, công tác quản lý tài chính trong trường học, bổ sung trang thiết bị dạy và học, chính sách hỗ trợ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, đề xuất mở rộng quy mô trường THPT công lập cũng được nhiều đại biểu đặt câu hỏi.

Video: 032024_DANGNGOCDUONG.mp4


Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cho rằng đây là lần đầu tiên Thái Bình tổ chức đối thoại với cán bộ và giáo viên ngành giáo dục thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh đối với ngành. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật và nhấn mạnh những tồn tại hạn chế mà toàn ngành giáo dục của tỉnh cần nhìn nhận nghiêm túc và đề ra các giải pháp để khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí Phó bí thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Lãnh đạo tỉnh mà đặc biệt là HĐND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm và tạo mọi điều kiện để ngành giáo dục của tỉnh phát triển toàn diện.

Trực tiếp giải đáp các vấn đề mà đại biểu quan tâm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hệ thống lại các nhóm vấn đề mà cán bộ quản lý, giáo viên, lãnh đạo các huyện, thành phố và thủ trưởng các Sở, ngành đặt ra trong buổi đối thoại. Trong đó nhóm vấn đề về tổ chức bộ máy. Chỉ tiêu biên chế, cơ cấu giáo viên trong các nhà trường. Chế độ chính sách cho giáo viên được nhiều đại biểu quan tâm nhất.

Video: 032024_OTHAN1.mp4


Giải đáp các câu hỏi về vấn đề thừa, thiếu giáo viên trong các bậc học, đồng chí cho rằng đây là thực trạng chung cần phải được khắc phục ngay. Trước mắt, đồng chí yêu các địa phương phải tuyển dụng cho đủ chỉ tiêu biên chế

Về chính sách dành cho giáo viên, đồng chí cho rằng phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng đề án vị trí việc làm làm cơ sở để triển khai thực hiện các chính sách về tiền lương.

Video: 032024_OTHAN2.mp4


Đồng chí cũng giải đáp các câu hỏi về chính sách đào tạo bồi dưỡng giáo viên giỏi, vấn đề về lên lương trước hạn. Vấn đề về tăng cường cơ sở vật chất, mua sắm tài sản phục vụ cho việc dạy và học trong các nhà trường. Vần đề mở rộng quy mô trường lớp đối với bậc THPT.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá rất cao các ý kiến của đại biểu tại buổi đối thoại với 7 vấn đề lớn đó là: Những kết quả nổi bật cũng như những khó khăn, vướng mắc của ngành giáo dục thời gian qua. Trách nhiệm của cấp ủy chính quyền các cấp đối với ngành giáo dục vẫn còn nhiều tồn tại vướng mắc, ở một số địa phương chưa được quan tâm đúng mức, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm hơn nữa đến ngành giáo dục ở địa phương mình ở từng vấn đề cụ thể để có biện pháp chỉ đạo tháo gỡ hoặc tham mưu cho tỉnh cùng tháo gỡ kịp thời ngay từ cơ sở như vấn đề về biên chế giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, phân bổ nguồn lực đầu tư cho giáo dục, vấn đề về xây dựng vị trí việc làm. Đồng chí đề nghị, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp cần rà soát, đánh giá và có giải pháp căn cơ để giải quyết triệt để những tồn tại, vướng mắc đối với mô hình trường liên cấp. Chế độ chính sách cho giáo viên các bậc học. Quan tâm đến các điều kiện cần và đủ cả về vật chất cũng như tinh thần để đội ngũ giáo viên các bậc học triển khai các hoạt động giảng dạy đạt hiệu quả cao nhất. Đồng chí đề nghị ngành giáo dục đề cao vai trò trách nhiệm của mình, có biện pháp cụ thể, phát huy những kết quả đạt được, tham mưu đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh thời gian tới.

Video: 032024_OHAI.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cam kết sẽ chỉ đạo các cấp, các ngành có những giải pháp mạnh mẽ để tháo gỡ vướng mắc khó khăn đối với ngành giáo dục trong thời gian tới. Tuy nhiên đồng chí cũng mong muốn mỗi thầy giáo, cô giáo tiếp tục đoàn kết, thống nhất, phát huy truyền thống hiếu học lan tỏa tinh thần trách nhiệm, yêu nghề, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, truyền lửa cho học sinh để tạo ra các thế hệ học sinh xuất sắc, trở thành niềm tự hào của tỉnh trong thời gian tới./.


   Hữu Phước - Hồng Quân

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...