Tuyển sinh vào lớp 10, mỗi nơi một kiểu

Thứ 7, 17/02/2024 | 19:50:39
335 lượt xem

Đã có 18 tỉnh, thành công bố hình thức tuyển sinh vào lớp 10, trong đó đa số các tỉnh, thành tổ chức thi ba môn nhưng cũng có địa phương thi 4 môn.

Trong đợt tuyển sinh vào lớp 10 của các tỉnh, thành, ngoài hai môn Toán và Ngữ văn là môn thi bắt buộc, hầu hết địa phương chọn Tiếng Anh là môn thi thứ ba. Một số địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội phát triển như Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh tổ chức thi môn Ngoại ngữ, để thí sinh được mở rộng các lựa chọn ngoài Tiếng Anh. Lào Cai, tỉnh biên giới phía Bắc, cho thí sinh chọn thi Tiếng Anh hoặc Tiếng Trung. 

Đến nay, Bắc Giang là địa phương tổ chức nhiều môn thi vào lớp 10 công lập nhất, với Toán, Văn, Tiếng Anh và môn thứ tư. 

Theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tuyển sinh lớp 10 công lập do địa phương tự quyết. Sở Giáo dục và Đào tạo là cơ quan tham mưu, trình UBND tỉnh, thành phê duyệt số môn, hình thức thi hoặc xét tuyển.

Tại khung kế hoạch năm học 2022-2024, Bộ yêu cầu các địa phương phải xét công nhận tốt nghiệp THCS cho học sinh trước ngày 30/6, hoàn thành tuyển sinh đầu cấp trước 31/7.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...