Nâng cao giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non

Thứ 5, 18/01/2024 | 15:30:07
345 lượt xem

Nhằm trang bị cho trẻ những kiến thức, kỹ năng tự tin, tự lực, thực hiện những quy tắc an toàn thông thường, biết làm một số việc đơn giản. Sáng ngày 17/1, Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thái Bình tổ chức “Hội thi bé với kỹ năng sống” cấp Thành phố năm học 2023-2024 tại Trường Mầm non Vũ Phúc.

3 đội thi là các em học sinh của trường mầm non Vũ Phúc gồm Thiên Thần Nhỏ, Trái Đất Xanh và Biệt đội Tí hon đã trải qua phần thi Chào hỏi, Kiến thức và Trải nghiệm. 

Bằng hình thức sân khấu hóa thông qua các tiểu phẩm, hát chèo, thơ ca hò vè các đội thi đã thể hiện xuất sắc phần thi thu hút khán giả đến xem. Phần kiến thức, với 10 câu hỏi trắc nghiệm đã giáo dục cho các em những kỹ năng cần thiết như biết bảo vệ môi trường; kỹ năng phòng tránh hỏa hoạn; kỹ năng tham gia giao thông, kỹ năng phòng tránh xâm hại, giữ gìn đồ dùng, đồ chơi; lễ phép với người lớn. Phần thi trải nghiệm bé tham gia bảo vệ môi trường giúp các bé tận dụng những rác thải để sáng tạo thành một sản phẩm.

 Đây là sân chơi bổ ích hình thành tính cách, nhân cách, thói quen cho trẻ ngay ở độ tuổi mẫu giáo.

CTV

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...