Ngày hội học sinh sinh viên Thái Bình

Thứ 2, 08/01/2024 | 00:00:00
300 lượt xem

Sáng 7/1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Ngày hội học sinh, sinh viên, tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, tập thể “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2024).

Ngày hội học sinh sinh viên Thái Bình

Chương trình có sự tham gia của 500 đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên. Phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” được chính thức triển khai tại tỉnh Thái Bình từ năm học 2012 - 2013 trong khối các trường Đại học, Cao đẳng, phong trào “Học sinh 3 tốt” được triển khai từ năm học 2018 - 2019 tới 100% các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên. Đối với danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt. Đối với danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” là rèn luyện đạo đức, rèn luyện tay nghề, rèn luyện thể lực. Đối với danh hiệu “Học sinh 3 tốt” là đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt. Trong những năm gần đây, phong trào “Sinh viên 5 tốt” được phát triển thêm với danh hiệu tập thể “Sinh viên 5 tốt” dành tặng cho các tập thể lớp xuất sắc với nhiều cá nhân tiêu biểu. 


Em Đoàn Thị Mai, Trường THPT Chuyên Thái Bình: “Danh hiệu học sinh 3 tốt thì em cảm thấy rất vinh dự, tự hào và đây cũng là động lực để em có nhiều cố gắng hơn trong tương lai để sau này có thể đạt được danh hiệu sinh viên 5 tốt”





Em Hà Thị Ánh Duyên, Trường Cao đẳng Sư Phạm Thái Bình: “Qua đây em cũng muốn nhắn gửi tới các bạn đã được sinh viên 5 tốt thì hãy luôn cố gắng phấn đấu để giữ nguyên danh hiệu sinh viên 5 tốt này và em cũng hi vọng những bạn đã được vinh danh ngày hôm nay sẽ là cầu nối lan tỏa những giá trị của sinh viên 5 tốt”




Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã tuyên dương 3 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể sinh viên 5 tốt”, 143 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, 12 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”, 80 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh và 3 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương. 

Bên cạnh đó, chương trình còn diễn ra Tọa đàm giao lưu hỗ trợ, kết nối “Sinh viên 5 tốt”, tặng quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 


Chị Đinh Thị Hoàn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Bình: “Đối với các bạn sinh viên 5 tốt thì BTV tỉnh đoàn chúng tôi cũng sẽ kết nối với các hội viên trong hội Doanh nghiệp trẻ để các bạn có cơ hội tiếp cận công việc tốt và đạt được các điều kiện ưu tiên khi được tuyển vào các cơ quan làm việc và các doanh nghiệp”


Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã tổ chức giao hữu thể thao kéo co, Bánh xe tình bạn. Ngày hội học sinh sinh viên mang ý nghĩa động viên học sinh, sinh viên trong học tập, khởi nghiệp, là bước tiền đề để đào tạo nguồn chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian tới./.

Cao Biền 




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...