Đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao

Thứ 7, 09/12/2023 | 10:36:27
346 lượt xem

Những năm qua, để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực y tế trong tỉnh cũng như trong khu vực, trường đại học, cao đẳng khối ngành y tại Thái Bình đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, tiếp cận nhanh và hiệu quả với các tiến bộ khoa học kỹ thuật, tạo môi trường học tập hiện đại cho sinh viên.

Tại các nhà trường, số giờ học thực hành đang chiếm tỷ lệ ngày càng cao trong thời khóa biểu của sinh viên. Thầy cô giáo hướng dẫn cụ thể các thao tác trên mô hình giúp sinh viên không còn bỡ ngỡ khi đi thực tế. Hoạt động nghiên cứu khoa học được tăng cường, gắn liền với yêu cầu của từng môn học. Đến nay, trường Đại học Y dược Thái Bình và Cao đẳng Y tế Thái Bình đã hoàn thành trên 2.000 đề tài nghiên cứu. Các trường còn đang thực hiện đổi mới chương trình đào tạo với nhiều nội dung tham khảo trên thế giới. 

Ngoài việc cung cấp kiến thức y khoa cơ bản, cũng quan tâm giáo dục kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, nâng cao y đức cho thế hệ cán bộ y tế tương lai.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...