Tác phẩm của Nhà văn Minh Chuyên được sử dụng trong sách giáo khoa

Thứ 4, 06/12/2023 | 20:04:12
1,581 lượt xem

Nhà văn – đạo diễn cao cấp Minh Chuyên có 3 tác phẩm vừa được Hội đồng quốc gia sách giáo khoa Bộ Cánh diều tuyển chọn sử dụng trong chương trình phổ thông trung học và tiểu học, giảng dạy trong các nhà trường từ năm học 2023 – 2024. Nhà văn – đạo diễn cao cấp Minh Chuyên đến thăm và tặng những tác phẩm này cho Đài Phát thanh & Truyền hình Thái Bình.

Nhà văn – đạo diễn cao cấp Minh Chuyê tặng tác phẩm cho Đài Phát thanh & Truyền hình Thái Bình

Các tác phẩm của nhà văn Minh Chuyên được sử dụng trong sách giáo khoa gồm: truyện ký Vào chùa gặp lại, đưa vào sách giáo khoa Ngữ văn lớp 11, tập 2; truyện ký Chuyện ông Hoàng Cầm, vào sách văn bản đọc hiểu Ngữ văn 11; Bút ký Nhà bác học của ruộng đồng, vào sách Tiếng Việt lớp 4 tập 1. 

Trong đó, tác phẩm Vào chùa gặp lại và tác phẩm Chuyện ông Hoàng Cầm viết về chiến tranh và hậu quả của chiến tranh tại Việt Nam. Tác phẩm Nhà bác học của ruộng đồng giới thiệu chân dung nhà bác học Lương Định Của – một trí thức đi theo cách mạng, tâm huyết cả đời nghiên cứu tạo ra những giống lúa mới có năng suất cao cho nền nông nghiệp Việt Nam.

Tác phẩm Nhà bác học của ruộng đồng giới thiệu chân dung nhà bác học Lương Định Của trong sách giáo khoa

Trước đó, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thái Bình đã tổ chức gặp mặt đại diện giáo viên ngữ văn trung học, giao lưu cùng tác giả Minh Chuyên. Tham gia còn có các giáo sư, phó giáo sư của Hội đồng Quốc gia Sách giáo khoa Bộ Cánh diều.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...