Nâng cao phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trong trường học

Thứ 2, 04/12/2023 | 20:27:23
611 lượt xem

Sáng ngày 04/12 Trường THCS Lương Thế Vinh phối hợp Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ - Công an Thành phố tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm và thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho hơn 1.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của trường.

Tại chương trình, các thầy, cô giáo và các em học sinh trường THCS Lương Thế Vinh được cung cấp kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ, kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người…Cùng với đó là giới thiệu về xe chữa cháy, xe cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; trải nghiệm, thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy; xử lý sự cố khi rò rỉ khí gas. 

Hoạt động này, nhằm nâng cao hiểu biết cho cán bộ, giáo viên và học sinh khi của trường về công tác PCCC và CNCH, trang bị những kỹ năng cơ bản về phòng ngừa, xử lý đám cháy ngay từ khi mới phát sinh, cũng như biết cách thoát nạn khi xảy ra sự cố, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

CTV Đài TT- TH Thành phố

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...