Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại trường học năm 2023

Thứ 4, 18/10/2023 | 00:00:00
643 lượt xem

Chiều 17/10, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá thành phố Thái Bình tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại trường học. Tham gia hội thi có 7 đội đến từ các trường: THCS Kỳ Bá, Tây Sơn, Trần Phú, Trần Lãm, Tiền Phong, Vũ Chính và Đông Hòa.

Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại trường học

Các đội lần lượt trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và hùng biện. Ở phần thi chào hỏi, mỗi đội 10 thành viên tham gia giới thiệu về đội chơi, các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, hiểu biết về tác hại của thuốc lá… bằng các tiểu phẩm ngắn, hò, vè, hát, múa. Phần thi kiến thức, mỗi đội 3 thành viên trả lời các câu hỏi do Ban giám khảo đưa ra. Ở phần thi hùng biện, mỗi đội cử đại diện lên bốc thăm và trả lời câu hỏi. Trải qua các phần thi sôi nổi, 7 đội thi đã hoàn thành phần thi của mình. Những câu hỏi đã được các em trả lời nhanh, gọn; những tiểu phẩm mang thông điệp về tác hại của hành vi hút thuốc thuốc lá đã được truyền tải một cách khéo léo, giản dị, chân thực nhất. 

Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham gia

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường THCS Kỳ Bá, giải Nhì Trường THCS Tây Sơn; giải Ba cho Trường THCS Trần Phú và trao giải Khuyến khích cho các đội còn lại.

Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức về các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá; trong đó có thuốc lá điện tử, từ đó giúp học sinh tránh xa thuốc lá. Đồng thời, trở thành những tuyên truyền viên tích cực đến gia đình, cộng đồng về phòng chống tác hại của thuốc lá.

CTV

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...