Kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ đầu năm học tại huyện Kiến Xương: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “lạm thu”

Thứ 3, 10/10/2023 | 08:00:00
338 lượt xem

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “lạm thu” đầu năm học… là một trong những yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024. Thực hiện chỉ đạo này, đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo đi kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ đầu năm học 2023-2024 tại huyện Kiến Xương.

Sở Giáo dục và Đào tạo đi kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ đầu năm học 2023-2024 tại huyện Kiến Xương

Đoàn tập trung kiểm tra các nội dung gồm: đề xuất, lựa chọn sách giáo khoa; tổ chức dạy thêm học thêm đối với giáo dục phổ thông; thực hiện các khoản thu và tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp tại các cơ sở giáo dục. 

Sau khi nghe báo cáo của huyện Kiến Xương, đoàn yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện tiếp tục rà soát cắt giảm đến mức thấp nhất các chi phí, tiết giảm những khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục, chưa thực sự cấp bách và cần thiết. Phân kỳ các khoản thu hợp lý trong năm học để phù hợp với khả năng của cha mẹ học sinh. Trong đó cần thực hiện công khai, minh bạch, dân chủ trong những khoản thu tự nguyện.

 Ban đại diện cha mẹ học sinh trong trường học cần thống nhất, dựa trên quyền lợi của học sinh, phối hợp với nhà trường thực hiện đúng quy định về thu chi đầu năm học. Các nhà trường tăng cường thay đổi hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, đổi mới nội dung chủ đề phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...