Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Nguyễn Hải Yến

Thứ 4, 16/08/2023 | 16:00:00
739 lượt xem

13 tuổi, ở cái tuổi mà bạn bè cùng trang lứa đang cắp sách đến trường, em Nguyễn Hải Yến, ở xã Phong Châu, huyện Đông Hưng đã phải gác lại ước mơ học tập, gắn liền cuộc sống với giường bệnh và những đợt xạ trị dài ngày. Dẫu có những khi đau đớn không ăn, không ngủ, nhưng mỗi lúc tỉnh táo, Yến chỉ xin mẹ một điều duy nhất, là được về nhà đi học cùng thầy cô và các bạn.

Hoàn cảnh em Nguyễn Hải Yến

Cách đây 1 năm, Yến phát hiện mắc ung thư não. Sau đó là hàng tháng trời chạy chữa khắp các bệnh viện từ tuyến tỉnh đến tuyến trung ương. Mẹ làm ruộng, bố bốc vác thuê, kinh tế gia đình cứ ngày một kiệt quệ khi số tiền viện phí đã lên tới con số hàng trăm triệu, mà bệnh tình của con lại ngày một nặng hơn.  

Chị Vũ Thị Hồng, mẹ của Nguyễn Hải Yến: 

"Nhìn con ốm vậy cũng thương con lắm, kể đau đớn mà bố mẹ gánh cho được thì tốt biết bao. Lắm lúc tôi nằm nghĩ đến con mà cứ khóc một mình


Những công việc hằng ngày có con gái đỡ đần, giờ đây người mẹ nghèo chỉ biết cặm cụi một mình. Con gái từng là niềm tự hào của cả gia đình, khi vượt qua hoàn cảnh khó khăn, Yến luôn đạt thành tích cao trong học tập. Thế nhưng, đã 8 tháng em không thể đến trường. 

Cô giáo Phạm Thị Thư, cô giáo chủ nhiệm của em Nguyễn Hải Yến, trường tiểu học & THCS Phong Châu, huyện Đông Hưng: 

"Em Yến học rất giỏi, chăm ngoan chịu khó, các bạn trong lớp đều rất yêu thương em. Khi phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo, thời gian đầu em vẫn rất muốn đến trường, có nhờ bố mẹ chở đến và tham gia học. Khi bệnh tình nặng, em vẫn khao khát đến trường học cùng các bạn nhưng lại không thể…"

Cũng theo chị Vũ Thị Hồng, mẹ của Nguyễn Hải Yến: "Cháu thích đi học lắm. Thời gian cháu không đi được thì cháu cũng nhớ trường, nhớ cô, nhớ bạn. Mong sao có phép màu để cháu khỏe lại, để cháu đi học, đến trường bình thường."

Mới 13 tuổi, Yến vẫn còn rất nhiều ước mơ dang dở, còn những cuốn sách chưa đọc xong, những bài tập chưa giải hết. Mong rằng cuộc sống đừng quá khắc nghiệt, mong phép màu sẽ thực sự trở thành hiện thực với em, để Yến được tiếp tục đến trường trong vòng tay yêu thương của gia đình, thầy cô và bè bạn. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: 

Chị Vũ Thị Hồng, mẹ của Nguyễn Hải Yến, thôn Khuốc Tây, xã Phong Châu, huyện Đông Hưng. SĐT: 0982.342.108. 

Hoặc số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...